Narada เปิดตัวระบบกักเก็บพลังงานเชิงพาณิชย์ระบบแรกในจีน

พุธ ๑๑ มกราคม ๒๐๑๗ ๐๘:๑๒
ระบบกักเก็บพลังงานขนาดใหญ่ (เฟสแรก: 1.5MW/12MWh) ซึ่ง Narada Power Source Co., Ltd. ออกแบบและสร้างให้กับบริษัท GCL Silicon ได้เริ่มเดินเครื่องเปิดใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนับเป็นระบบกักเก็บพลังงานเชิงพาณิชย์ (Energy Storage System: ESS) ระบบแรกในประเทศจีน

http://photos.prnasia.com/prnvar/20161228/0861614134

ในโครงการนี้ Narada ได้ทำหน้าที่เป็นผู้รับเหมา (EPC) ออกแบบ จัดซื้อ ก่อสร้าง และรวมระบบ ตลอดจนให้บริการด้านอื่นๆ ได้แก่ การบริหารจัดการการใช้ไฟฟ้า การปฏิบัติการและการบำรุงรักษา ซึ่งความสำเร็จของโครงการแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำของ Narada ในการพัฒนาระบบกักเก็บพลังงานเชิงพาณิชย์

ESS คือหนึ่งในเทคโนโลยีสำคัญที่นำไปใช้ในโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ แหล่งผลิตไฟฟ้าแบบกระจายตัว การรวมแหล่งผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเข้าในระบบ ระบบโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็ก รวมถึงการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า โดยนำไปใช้ในการผลิต การส่งและจ่าย (T&D) กำลังไฟฟ้า และระบบผลิตพลังงานหมุนเวียนแบบ "behind-the-meter" เพื่อให้บริการด้านต่างๆ อาทิ การลดความต้องการพลังไฟฟ้าสูงสุด การควบคุมความถี่ของระบบไฟฟ้า การปรับปรุงความเสถียรในการส่งไฟฟ้า และอีกมากมาย นอกจากนี้ ESS ยังช่วยยกระดับการยอมรับความสามารถในการรวมพลังงานหมุนเวียน ทั้งยังเอื้อต่อการพัฒนาและการใช้พลังงานหมุนเวียนโดยเฉพาะ

ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรม ESS บริษัท Narada ได้เร่งพัฒนาเทคโนโลยีลิเธียมไอออน เทคโนโลยีตะกั่วคาร์บอน นวัตกรรมโซลูชั่น ESS และการพัฒนาตลาด โดยบริษัทได้ออกแบบและก่อสร้างระบบกักเก็บพลังงานเชิงพาณิชย์ที่มีความจุกว่า 800MWh เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วภายในปี 2559 ซึ่งระบบดังกล่าวสามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อลดความต้องการกำลังไฟฟ้าสูงสุด ควบคุมความถี่ และรวมพลังงานหมุนเวียนเข้าในระบบไฟฟ้าได้ เทคโนโลยีและระบบของ Narada มีการใช้งานในหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น จีน อินเดีย แคนาดา สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ปากีสถาน และประเทศอื่นๆอีกมากมาย

นอกเหนือจากการสร้างระบบ ESS เชิงพาณิชย์เป็นรายแรกในจีนแล้ว Narada กำลังอยู่ระหว่างพัฒนาระบบ ESS ขนาดใหญ่ที่สุดสำหรับนิคมอุตสาหกรรมจีน โดยมีความจุรวม 15MW/120MWh ขณะเดียวกัน Narada ยังจัดหาระบบ ESS ที่ใช้ในการเปลี่ยนแปลงค่าความถี่ ให้กับโซลาร์ฟาร์มในแคนาดาและโครงข่ายไฟฟ้าแห่งชาติของอินเดียอีกด้วย

ในโอกาสนี้ ประธานบริษัท Narada ได้แสดงความเชื่อมั่นต่อเทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะ โดยเฉพาะระบบ ESS โดยกล่าวว่า "ในอนาคต หากต้นทุนต่อ kWh ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง Narada ก็จะยังคงเดินหน้าโมเดลธุรกิจ 'Investment + Operation' ในการทำตลาด ESS เชิงพาณิชย์ต่อไป และจะยังคงให้การสนับสนุนการพัฒนาพลังงานอย่างยั่งยืนเพื่อโลกของเรา ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมและยกระดับเทคโนโลยี ตลอดจนการพัฒนาพลังงานอัจฉริยะเชิงพาณิชย์อย่างต่อเนื่อง"

เกี่ยวกับ Narada

Narada Power Source Co., Ltd. (SZ: 300068) เป็นบริษัทพลังงานนานาชาติที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการกักเก็บพลังงาน ทั้งสำหรับการใช้ในครัวเรือนและในโครงการอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ Narada ก่อตั้งขึ้นในปี 1994 บริษัทมียอดขายหมุนเวียนอยู่ที่ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2016 และได้ทำสัญญาให้บริการระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าที่มีกำลังการผลิตมากกว่า 800 MWk

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: en.naradapower.com

รูปภาพ- http://photos.prnasia.com/prnh/20161228/0861614134

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้