ปตท. สานพลังร่วมโครงการถนนคนดี...ขับขี่ปลอดภัย

จันทร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๗
ร่วมรณรงค์ผ่านสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว สร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยบนท้องถนนด้วย Campaignรณรงค์ "3 ดี 20 ไม่ ปลอดภัยถึงบ้าน" และ TVC ชุด "สิ้นหวัง"

วันนี้ ( 24 มีนาคม 2560 ) นายวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารความยั่งยืนและวิศวกรรมโครงการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมในพิธีเปิดโครงการถนนคนดี ประชารัฐ ร่วมใจ ณ นงนุชเทรดดิชั่นเซ็นเตอร์ สวนนงนุช อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีพระอาจารย์เอกชัย สิริญาโณ ประธานที่ปรึกษา นายอโณทัย ฤทธิปัญญาวงศ์ ประธานกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านสังคมและนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธี

นายวิทวัสฯ เปิดเผยว่า ปตท. ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติของคนไทย ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนจากภาคเอกชนในการร่วมดำเนินงานขับเคลื่อนโครงการประชารัฐเพื่อสังคม ด้านความปลอดภัยทางถนน โดยร่วมกับ โครงการถนนคนดี ประชารัฐร่วมใจ รณรงค์ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนผ่านสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนไป อาทิของผู้ขับขี่ของแม่รขับขี่ทุกขณะ และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับบุคคลอื่น และร้านคาเฟ่อเมซอน ซึ่งเป็นช่องทางที่เข้าถึงประชาชนทั่วประเทศได้เป็นอย่างดี โดย ปตท. ได้จัดทำ campaign รณรงค์ "3 ดี 20 ไม่ ปลอดภัยถึงบ้าน" ชี้ให้เห็นถึงสถิติของ 20 สาเหตุ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุดบนท้องถนน และจัดทำ TVC ชุด "สิ้นหวัง" เพื่อกระตุกจิตสำนึกของผู้ขับขี่ให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการขับขี่ทุกขณะ ให้เห็นผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ร่วมใช้ทาง โดยเดินเรื่องจากเด็กชายที่เป็น "ความหวัง" ของแม่ ซึ่งสุดท้ายต้องเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุบนถนนเพราะความประมาทและขาดสติของผู้ขับขี่

นอกจากนี้ ปตท. มีนโยบายที่มุ่งเน้นความปลอดภัยในการขับขี่ตลอดมาตั้งแต่พนักงาน คู่ค้า และประชาชนทั่วไป อาทิ การอบรมDefensive driving ให้แก่พนักงานทุกระดับ รวมถึงพนักงานขับรถขนส่งผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม ปตท. และ บริษัทคู่ค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการขนส่ง ปตท. จัดตั้งศูนย์ควบคุมการขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (Transportation Control Center) (TCC) เพื่อตรวจสอบและติดตามพฤติกรรมการการขับรถขนส่งผลิตภัณฑ์ ปตท.ทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมงในทุกเส้นทาง โครงการ PTT Group Logistics Zero Accident รวมถึง การอบรมโครงการขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท. ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก และกิจกรรมตรวจเช็คสภาพรถ PTT Engine Tune Up เพื่อเตรียมความพร้อมยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. รวม 138 แห่งทั่วประเทศ อันจะทำให้เทศกาลวันหยุดเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest