Puma Energy Asia Sun เปิดตัวคลังปิโตรเลียมขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดในเมียนมา

จันทร์ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๑
Puma Energy Asia Sun (P.E.A.S) ธุรกิจร่วมทุนระหว่างบริษัท Puma Energy ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานกลางน้ำและปลายน้ำระดับโลก และบริษัท Asia Sun Energy (ASE) ซึ่งเป็นบริษัทท้องถิ่นที่มีประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์และการค้าในเมียนมา ได้ร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตัวคลังปิโตรเลียมที่ท่าเรือติละวา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองย่างกุ้ง

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/508348/Puma_Energy_Logo.jpg )

การทุ่มเม็ดเงินลงทุนกว่า 92 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อสร้างคลังปิโตรเลียมขนาดใหญ่ที่สุดและทันสมัยที่สุดในเมียนมา ถือเป็นสิ่งใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นในวงการอุตสาหกรรมปิโตรเลียมของเมียนมา เนื่องจากเมียนมาเพิ่งเปิดรับการลงทุนโดยตรงจากต่างชาติในอุตสาหกรรมดังกล่าว

คลังติละวาเป็นคลังปิโตรเลียมที่มีขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดในเมียนมา โดยสามารถจุเชื้อเพลิงปริมาณ 91,000 ลูกบาศก์เมตร และสามารถเก็บผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมได้หลายประเภท เช่น เชื้อเพลิงเพื่อการพาณิชย์ (น้ำมันเบนซิน 95 และ 92, และน้ำมันดีเซลกำมะถันต่ำ), น้ำมันเตา (น้ำมันเชื้อเพลิงหนักที่นำไปใช้ผลิตกระแสไฟฟ้า), บิทูเมน และเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องบิน

"Puma Energy Asia Sun ลงทุนเกือบ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านเชื้อเพลิงที่สำคัญ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจของเมียนมาในระยะยาว คลังปิโตรเลียมติละวาแห่งนี้จะช่วยตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในด้านเชื้อเพลิงสำหรับการขนส่ง อีกทั้งช่วยส่งเสริมการพัฒนาของประเทศชาติ" เดวิด โฮลเดน ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท Puma Energy Asia Sun กล่าว

P.E.A.S ว่าจ้างพนักงานเต็มเวลากว่า 80 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ และทุกคนล้วนผ่านการฝึกอบรมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าจะเป็นแหล่งอุปทานคุณภาพสูงที่น่าเชื่อถือตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล

"เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมด้วยโครงสร้างพื้นฐาน กระบวนการควบคุมคุณภาพที่ทันสมัย และห้องแล็บอิสระในพื้นที่ เราเชื่อมั่นว่า ความโดดเด่นเหล่านี้จะช่วยยกระดับ Puma Energy Asia Sun ให้เป็นผู้จัดหาเชื้อเพลิงคุณภาพสูงที่มีความน่าเชื่อถือในเมียนมา" วิน จอ ประธานบริษัท Puma Energy Asia Sun กล่าว

คลังปิโตรเลียมของ Puma Energy Asia Sun เป็นคลังแห่งแรกในเมียนมาที่สร้างขึ้นตามมาตรฐานสากลของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API), สมาคมวิศวกรรมเครื่องกลแห่งอเมริกา (ASME) และสมาคมป้องกันอัคคีภัยแห่งชาติ (NFPA) ในด้านการก่อสร้าง ความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม โดยพื้นที่บางส่วนจะมีการติดตั้งระบบดับเพลิงพิเศษ ระบบการจัดการเหตุฉุกเฉินและระบบควบคุม

เกี่ยวกับ Puma Energy

Puma Energy เป็นบริษัทน้ำมันกลางน้ำและปลายน้ำครบวงจรระดับโลกที่ดำเนินงานในกว่า 45 ประเทศ บริษัทก่อตั้งในปี 2540 ในอเมริกากลาง จากนั้นได้ขยายการดำเนินงานไปทั่วโลก และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วทั้งในแง่ของการเติบโต ความหลากหลาย และการพัฒนาสายผลิตภัณฑ์ Puma Energy มีพนักงานกว่า 7,650 คน โดยมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ และมีศูนย์กลางประจำภูมิภาคในโจฮันเนสเบิร์ก (แอฟริกาใต้) ซานฮวน (เปอร์โตริโก) และทาลลินน์ (เอสโตเนีย)

กิจกรรมหลักของ Puma Energy ในธุรกิจกลางน้ำประกอบด้วย การจัดหา จัดเก็บ และขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม โดยมีการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานซึ่งช่วยให้ระบบห่วงโซ่อุปทานมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมรักษามูลค่าทั้งในฐานะเจ้าของสินทรัพย์และผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ ส่วนธุรกิจปลายน้ำประกอบด้วย การจัดจำหน่าย ค้าปลีก และค้าส่งผลิตภัณฑ์น้ำมันกลั่นหลากหลายประเภท รวมทั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอย่างน้ำมันหล่อลื่น บิทูเมน ก๊าซแอลพีจี และน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับเรือ ปัจจุบัน Puma Energy มีเครือข่ายสถานีบริการทั่วโลกกว่า 2,500 แห่ง นอกจากนั้นยังจัดหาแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งให้กับนักธุรกิจอิสระที่ต้องการพัฒนาธุรกิจของตนเอง โดยนำเสนอแหล่งพลังงานทางเลือกใหม่นอกเหนือจากแหล่งพลังงานเดิมๆ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชม: http://www.pumaenergy.com

เกี่ยวกับ Asia Sun Energy

Asia Sun Energy (ASE) เป็นบริษัทท้องถิ่นที่มีประสบการณ์ในด้านโลจิสติกส์และการค้าเชื้อเพลิงในเมียนมา บริษัทก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่สำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศและเดินทางกลับภูมิลำเนาในปี 2556

ที่มา: Puma Energy

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4