กกพ. กับการประชุมสัมมนาเชิงวิชาการด้านพลังงานระหว่างประเทศ ครั้งที่ 6 ภายใต้กรอบความร่วมมือ AEC พร้อมมุ่งพัฒนาการกำกับกิจการพลังงาน ตามแนวนโยบาย Energy 4.0

จันทร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๗:๒๔
คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) จัดแถลงข่าวการจัด "ประชุมสัมมนาเชิงวิชาการด้านพลังงานระหว่างประเทศ ประจำปี พ.ศ. 2560" ครั้งที่ 6 ภายใต้หัวข้อเรื่อง "Towards Smart Regulation" เพื่อต่อยอดความคิดและแนวทางในการพัฒนาประเทศให้สอดคล้องตามแนวนโยบาย และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเครือข่ายด้านการกำกับกิจการพลังงานและด้านพลังงาน เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ และเป็นเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เรียนรู้ ข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนองค์ความรู้และข้อเสนอแนะต่างๆ โดยปีนี้งานประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน 2560 ที่ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ

นายวีระพล จิรประดิษฐกุล กรรมการกำกับกิจการพลังงาน ในฐานะโฆษก กกพ. กล่าวว่า กกพ. ได้จัดงานประชุมสัมมนาเชิงวิชาการเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 โดยการจัดงานประชุมสัมมนาเชิงวิชาการ และการจัดตั้งเครือข่ายความร่วมมือระหว่างองค์กรกำกับกิจการพลังงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN Energy Regulators' Network: AERN) มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงานกำกับกิจการพลังงานภายใต้กรอบความร่วมมือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ตลอดจนความคิดเห็นในการพัฒนาการกำกับกิจการพลังงานของประเทศให้มีประสิทธิภาพทัดเทียมระดับสากล ระหว่างกลุ่มพันธมิตรด้านพลังงาน ซึ่งเป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของ กกพ. และได้จัดงานประชุมสัมมนาเชิงวิชาการฯ มาแล้ว จำนวน 5 ครั้งที่ผ่านมา โดยแต่ละครั้งจะมีการเลือกหัวข้อการประชุมสัมมนาเชิงวิชาการฯ ที่มีความน่าสนใจและสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเรียนรู้

"การประชุมในปีนี้ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ตามแนวคิดของการกำกับกิจการพลังงานยุคใหม่ ภายใต้หัวข้อเรื่อง "Towards Smart Regulation" เพื่อต่อยอดความคิดและแนวทางในการพัฒนาประเทศให้สอดคล้องตามแนวนโยบาย "Thailand 4.0" และ "Energy 4.0" เพื่อเพิ่มและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเครือข่ายด้านการกำกับกิจการพลังงานและด้านพลังงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ และเป็นเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เรียนรู้ ข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนองค์ความรู้และข้อเสนอแนะต่างๆ ที่เกี่ยวกับด้านพลังงานและการกำกับกิจการพลังงานระหว่างกันของผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องด้านพลังงาน ผู้แทนจากประเทศสมาชิกเครือข่ายความร่วมมือระหว่างองค์กรกำกับกิจการพลังงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN Energy Regulators' Network: AERN) และกลุ่มพันธมิตรจากการประกอบกิจการพลังงานทั้งในและต่างประเทศ" นายวีระพล กล่าว

ทั้งนี้ การแลกเปลี่ยนข้อมูลความคิดเห็นและความรู้ต่างๆ ที่จะได้จากการจัดงานประชุมสัมมนาเชิงวิชาการในครั้งนี้จะนำมาซึ่งประโยชน์ต่อการพัฒนา ปรับปรุง และผลักดันแผนการดำเนินงานของรัฐบาล โดยมุ่งเน้นการผลักดันให้เกิดนวัตกรรมด้านพลังงานใหม่ๆ ตลอดจนส่งเสริมแผนการดำเนินงานด้านการกำกับกิจการพลังงานและเพิ่มขีดความสามารถของบุคคลากรด้านการกำกับพลังงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งๆ ขึ้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4