ตามนัด! SUPER คว้าโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ 30 เมกะวัตต์ หนุนกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 839 MW ดันผลงานปี”60 นิวไฮ

อังคาร ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๗:๔๑
SUPER ดี๊ด๊า! คว้าโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ 6 โครงการ จำนวนรวม 30 เมกะวัตต์ ดันกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 839 เมกะวัตต์ บิ๊กบอส "จอมทรัพย์ โลจายะ" พร้อมขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศเต็มอัตราศึก หวังผลักดันรายได้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท ตามแผน กำไรทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) ดำเนินธุรกิจการให้บริการด้านการปฏิบัติการดูแลบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ รวมทั้งบริการให้คำปรึกษาด้านธุรกิจพลังงานทดแทน ประกอบด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานขยะ และพลังงานลม เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในโครงการสหกรณ์การเกษตรและหน่วยงานราชการระยะที่ 2 กำลังการผลิต 219 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโควต้าสหกรณ์การเกษตรจำนวน 119 เมกะวัตต์ และโควต้าหน่วยงานราชการ 100 เมกะวัตต์ ซึ่งผลการจับสลากในส่วนของ SUPER ได้รับงานจำนวน 6 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 30 เมกะวัตต์

"ผลการจับสลากในครั้งนี้เป็นไปตามแผนงานที่เราวางไว้ ส่งผลให้บริษัทฯกุมกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มขึ้นเป็น 839 เมกะวัตต์ ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง"นายจอมทรัพย์กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2560 นายจอมทรัพย์กล่าวว่า บริษัทฯพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้โครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในจีนที่เข้าไปลงทุนในช่วงก่อนหน้า กำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ ในไตรมาส 3/60 นี้ รวมถึงแผนการร่วมทุนโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศจะเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น ซึ่งขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจาร่วมลงทุนกับพันธมิตรในญี่ปุ่น จีน และเวียดนาม

ปัจจุบัน SUPER มีใบอนุญาตขายไฟฟ้า 809 เมกะวัตต์ ดำเนินการขายไฟเชิงพาณิชย์แล้ว (COD) จำนวน 735 เมกะวัตต์ คาดปีนี้จะมากกว่า 800 เมกะวัตต์ สนับสนุนให้ปีนี้มีรายได้จากการขายไฟฟ้าประมาณ 9,000-10,000 ล้านบาท ขณะที่ผลกำไรในปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้