สนพ. ขับเคลื่อนยานยนต์ไฟฟ้า จัดโรดโชว์ที่ภูเก็ต พร้อมเปิดรับสมัครรอบที่ 4 เพื่อขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Charging Station)ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

จันทร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๐
สนพ.เดินหน้าขับเคลื่อนยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ตามแนวนโยบาย Energy4.0จัดงานสัมมนาแนะนำโครงการสนับสนุนการลงทุนสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Charging Station) เพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดโครงการฯ และการเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการฯในรอบที่ 4 ณ โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน จ.ภูเก็ต โดยมีหน่วยงานทั้งส่วนราชการและภาคเอกชนสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน และโฆษกกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า "กระทรวงพลังงานให้ความสำคัญและสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าตามกรอบแผนบูรณาการพลังงานของประเทศ ในส่วนของการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศ ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 1.2 ล้านคัน ทั้งแบบยานยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) และยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicle)ภายในปี พ.ศ.2579 โดยมีแผนการส่งเสริมการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า และการจัดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน เพื่อเป็นสถานีนำร่องสำหรับรองรับยานยนต์ไฟฟ้าที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต โดยมีเป้าหมายอย่างน้อย 150 หัวจ่าย"

ดร.ยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า "สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทยมีเป้าหมายในการส่งเสริมให้เกิดการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยได้รับมอบหมายจากกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ให้ดำเนินโครงการสนับสนุนการลงทุนสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Charging Station) ซึ่งโครงการฯ ได้ดำเนินการเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯไปแล้ว3รอบ โดยกระจายตามพื้นที่ต่างๆในเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัดได้มีการคัดเลือกหน่วยงานที่จะให้เงินสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชน ในการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าไปแล้วกว่า 70 หัวจ่าย และจะเปิดรับสมัครรอบที่ 4 ในวันที่ 17-31 กรกฎาคม 2560 ซึ่งการจัดสัมมนาที่จังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้เพื่อแนะนำโครงการฯให้แก่หน่วยงานและสถานประกอบการในจังหวัดภูเก็ตที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯโดยมุ่งหวังให้เกิดสถานีอัดประจุไฟฟ้าในจังหวัดภูเก็ตเพื่อรองรับรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต"

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการสนับสนุนการลงทุนสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Charging Station)สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทยเปิดรับสมัครผู้สนใจยื่นขอรับการสนับสนุนเงินลงทุนช่วยเหลือสำหรับหน่วยงานราชการและเอกชนเพื่อติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า หรือ Charging Station รอบที่ 4 ในวันที่ 17-31 กรกฎาคม 2560 นี้

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.086- 390- 3339

Line ID : evat.thailand และ www.evat.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้