กฟภ.เลือกซีไอจี และพันธมิตรสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย

พฤหัส ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๔๓
"ซี.ไอ.กรุ๊ป" (CIG) จับมือพันธมิตรชนะประมูลงานสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยของ กฟภ.สองแห่งวงเงินรวม 345 ล้านบาท

นายอารีย์ พุ่มเสนาะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทซี.ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ซีไอจี เปิดเผยว่า ซีไอจี และกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ ประกอบด้วย บริษัทไทยคันเดนโก จำกัด และ บริษัท เอ็ม.อาร์.วี วิศวกรรม จำกัด ได้รับ การคัดเลือกจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยว่าจ้างให้ดำเนินโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยระบบ 115-22 เควี จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ สถานีไฟฟ้าบ้านใหม่ 2 จังหวัดปทุมธานี และสถานีไฟฟ้าพระพุทธบาท 2 จังหวัดสระบุรี มูลค่าโครงการรวม 345 ล้านบาท ระยะเวลาแล้วเสร็จภายใน 24 เดือน นับจากวันลงนามสัญญาว่าจ้าง

"ภายหลังจากที่บริษัทฯได้มีการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการขยาย การดำเนินธุรกิจหลักให้มีความครบวงจรมากขึ้น พร้อมกับขยายโอกาสทางธุรกิจ และการลงทุนใหม่ไปสู่ธุรกิจอื่นมากขึ้น และด้วยความเชี่ยวชาญและความแข็งแกร่งของกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ ทำให้เราได้รับการคัดเลือก และด้วยศักยภาพเราเอง ทำให้เราได้รับโอกาสและความไว้วางใจจาก กฟภ. ให้เข้ามาดำเนินโครงการฯในครั้งนี้" นายอารีย์ กล่าว

ในวันนี้ (10 ส.ค.) ได้มีการพิธีการลงนามในสัญญาว่าจ้างให้ดำเนิน โครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย ระบบ 115-22 เควี จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ สถานีไฟฟ้าบ้านใหม่ 2 จังหวัดปทุมธานี และสถานีไฟฟ้าพระพุทธบาท 2 จังหวัดสระบุรี ระหว่าง นายพิเชฐ ศรีสวัสดิ์ รองผู้ว่าการวิศวกรรม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประธานในพิธีฯและ คณะผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งนำโดย บริษัทไทยคันเดนโก จำกัด บริษัทซี.ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ บริษัทเอ็ม .อาร์.วี วิศวกรรม จำกัด

จากมูลค่างานทั้งสิ้น 345 ล้านบาท แยกเป็นงานในส่วนของบริษัทไทยคันเดนโก จำกัด รับผิดชอบในส่วนงานอุปกรณ์ไฟฟ้าหลักและงานบริหารโครงการ (lead firm) มูลค่าประมาณ 157.95 ล้านบาท สำหรับงานในส่วนที่ซีไอจี รับผิดชอบ ได้แก่งานโยธา และงานระบบควบคุมสถานีไฟฟ้าอัตโนมัติด้วยคอมพิวเตอร์ (CSCS) มูลค่าประมาณ 98 ล้านบาท และบริษัท เอ็ม.อาร์.วี. วิศวกรรม จำกัด รับผิดชอบ อุปกรณ์ไฟฟ้าบางส่วน และงานติดตั้งระบบไฟฟ้า ในสวิตซ์ยาด มูลค่าประมาณ 66.7 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ซีไอจี และกลุ่มพันธมิตรจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวตั้งแต่เดือนกันยายน เป็นต้นไปจนกระทั่งแล้วเสร็จและส่งมอบงานภายในเดือนกุมภาพันธ์ ปี2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา