รถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ของมหาวิทยาลัยโอซาก้า ซังเกียว ซึ่งใช้เซลล์แสงอาทิตย์ของทรินา โซลาร์ คว้ารางวัล "Dream Class" จากการแข่งขัน "FIA Electric & New Energy Championship 2017"

อังคาร ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๐
บริษัท ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ประกาศว่า รถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ของมหาวิทยาลัยโอซาก้า ซังเกียว (OSU) รุ่น "OSU-Model-S" ที่ใช้เซลล์แสงอาทิตย์ Interdigitated Back Contact (IBC) ของทรินา โซลาร์ ได้รับรางวัล "Dream Class" จากการแข่งขัน "FIA Electric & New Energy Championship 2017" ซึ่งจัดขึ้นที่ซูซูกิ อินเตอร์เนชั่นแนล เรซซิ่ง เซอร์กิต เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทรินา โซลาร์ ร่วมงานกับ OSU มาตั้งแต่ปี 2558 สำหรับรถรุ่น "OSU-Model-S" ที่พัฒนาโดยทีมรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ของ OSU นั้น ได้รับพลังงาน 100% จากเซลล์แสงอาทิตย์ที่คิดค้นโดย State Key Laboratory of PV Science and Technology (SKL) ของทรินา โซลาร์ ซึ่งช่วยให้ OSU ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

จุดมุ่งหมายหลักของการแข่งขันรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์คือ การเปิดโอกาสให้เยาวชนได้คิดค้นรถยนต์ที่มีน้ำหนักเบาและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงหาทางจัดการพลังงานภายใต้สภาพแสงที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา 4-5 ชั่วโมง นี่จึงไม่ได้เป็นการแข่งขันความเร็วเท่านั้น แต่เป็นการถ่ายทอดความรู้ให้แก่เยาวชนที่จะเป็นผู้สร้างอนาคตที่สะอาดว่าเดิมด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ดร.จือเชียง เฟิง รองประธานบริษัทและผู้อำนวยการ State Key Laboratory of PV Science and Technology กล่าวว่า การแข่งขันได้เปลี่ยนชื่อจาก "The Alternative Energies CUP" เป็น "The Electric & New Energy Championship" ในปีนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพลังงานแสงอาทิตย์ได้พัฒนาไปอีกขั้นจากเดิมที่เป็นแค่พลังงานทางเลือก ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ ได้สร้างสถิติโลกหลายครั้งในฐานะผู้บุกเบิกการพัฒนาเทคโนโลยีผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ เช่นในเดือนเมษายนที่ผ่านมา เซลล์แสงอาทิตย์ IBC สำหรับใช้กับรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ ก็สร้างสถิติประสิทธิภาพการแปลงพลังงานสูงถึง 24.13% โดยข้อมูลและฟีดแบคจากการร่วมมือกับทีมงานของ OSU ก็ถูกนำมาใช้ในการวิจัยและพัฒนาด้วย

ทรินา โซลาร์ จะสานต่อความร่วมมือกับ OSU รวมถึงเยาวชนหัวกะทิของญี่ปุ่น และชุมชนต่างๆต่อไป เพื่อพัฒนาโลกแห่งอนาคตด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

เกี่ยวกับ ทรินา โซลาร์

บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่น บริการ และโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 ในฐานะผู้ติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ปัจจุบันบริษัทส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาดร่วมกับผู้ติดตั้งระบบ ผู้จัดจำหน่าย ผู้ให้บริการสาธารณูปโภค และนักพัฒนาทั่วโลก ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้วยความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม คุณภาพอันยอดเยี่ยมของผลิตภัณฑ์ ศักยภาพด้านการบูรณาการแนวดิ่ง และความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4