TWZ ไตรมาส 2 ฟันรายได้รวม 919 ล้านบาท ย้ำมาถูกทางรุกโซลาร์ฟาร์มสร้างความมั่นคง

พุธ ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๔
TWZ เผยรายได้ไตรมาสที่ 2 ปีนี้รวม 919.13 ล้านบาท แจงธุรกิจจำหน่ายและให้บริการอุปกรณ์สื่อสารยังคงถูกกระทบจากภาวะเศรษฐกิจไทยที่เติบโตกระจุกตัว ตอกย้ำความจำเป็นในการเสริมสร้างความมั่นคงด้วยธุรกิจพลังงานทดแทน คาดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะรับรู้รายได้ครึ่งปีหลังประมาณ 200 ล้านบาท

นางปิยะนุช รังคสิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ ผู้จำหน่ายและให้บริการเกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม พลังงานทดแทน และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาสที่ 2 ปี 2560 (เม.ย.-มิ.ย.60) มีรายได้รวม 919.13 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 2.53 ล้านบาท

"ต้องยอมรับว่าแม้ว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยจะดีขึ้นในปีนี้ แต่ก็ไม่ได้กระจายการเติบโตอย่างทั่วถึงในทุกกลุ่มอาชีพ และทุกกลุ่มรายได้ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าอุปกรณ์สื่อสารของ TWZ ซึ่งเป็นกลุ่มกลางๆ ที่ยังมีความกังวลเกี่ยวกับรายได้ในอนาคต จึงส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า อย่างไรก็ตาม ด้วยการทำตลาดเชิงรุก จึงทำให้ TWZ ยังคงทำกำไรจากธุรกิจนี้ได้ ซึ่งจากภาวะการแข่งขันที่สูงในธุรกิจซื้อขายอุปกรณ์สื่อสาร ยิ่งทำให้เห็นชัดว่า เรามีความจำเป็นต้องนำธุรกิจอื่นที่สร้างรายได้แน่นอนสม่ำเสมออย่างธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์มาเสริม โดยการรับรู้รายได้จากธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ก็เป็นไปตามประมาณการที่วางไว้" นางปิยะนุชกล่าว

ทั้งนี้ TWZ ประเมินว่า จากการดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) รวม 3 โครงการ กำลังการผลิตรวม 15 เมกะวัตต์ ผ่านบริษัทเกียร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่ง TWZ ถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% บริษัทฯ จะสามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ปีละประมาณ 120 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรประมาณ 40-50% หรือประมาณปีละ 50-60 ล้านบาท

โดยโครงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โครงการแรก บริษัทเกียร์ฯ ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท มาสเทค ทูล แอนด์ เซอร์วิส จำกัด หรือมาสเทค (MASTECH) ซึ่งดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 5 เมกะวัตต์ ที่สหกรณ์ผู้เลี้ยงโคนมหินซ้อน จังหวัดสระบุรี ส่วนอีก 2 โครงการ บริษัท เกียร์ฯ ได้ทำข้อตกลงเข้าถือหุ้นบริษัท บีม คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท ชายน์ เอนเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนโครงการโซลาร์ฟาร์มสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร ระยะที่ 2 ซึ่งสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ขอนแก่น จำกัด และ สหกรณ์ประมงจังหวัดบุรีรัมย์ จำกัด จับสลากได้และผ่านการคัดเลือกในการยื่นข้อเสนอขอขายไฟฟ้า โครงการละ 5 เมกะวัตต์ รวมเป็น 10 เมกะวัตต์

สำหรับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การรับรู้รายได้จะเข้ามาในครึ่งปีหลังมากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากโครงการ The Pazer พัทยา มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท ได้ทยอยรับโอนและรับรู้รายได้ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 40% ของมูลค่าโครงการ หรือประมาณ 200 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital