BWG คว้างานฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้มูลค่า 454.76 ลบ. พร้อมลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านพ้นวิกฤตปนเปื้อนสารตะกั่ว

ศุกร์ ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๓๙
BWG แจ้งข่าวดีคว้างานฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้ จากกรมควบคุมมลพิษ มูลค่ากว่า 454.76 ลบ.จากการประกวดราคาในระบบ e-Bidding ผู้บริหารเผยถือเป็นงานที่ช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง หลังชาวบ้านคลิตี้ต้องทนทุกข์กับการใช้ชีวิตอยู่กับสารตะกั่วมานานกว่า 18 ปี เผยเตรียมลงพื้นที่ฟื้นฟูตามกระบวนการที่ถูกต้องทันทีหลังลงนามในสัญญาจ้างกับกรมควบคุมมลพิษเรียบร้อย เผยโครงการนี้จะถือเป็นต้นแบบของการดำเนินการฟื้นฟูในพื้นที่อื่นๆ ที่มีปัญหา ในลักษณะเดียวกัน อีกหลายแห่งรอการจัดการแก้ไข

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด(มหาชน) หรือ BWG ผู้นำในธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจรทั้งฝังกลบ เผาทำลาย นำกลับมาใช้ใหม่ และเป็นเชื้อเพลิงผลิตพลังงานทดแทนรายเดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ประกาศให้บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ชนะการประกวดราคาจ้างเหมาดำเนินโครงการฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้จากการปนเปื้อนสารตะกั่ว จังหวัดกาญจนบุรี มูลค่างาน454,762,865.73 บาท หลังจากที่บริษัทฯ เข้าประกวดราคาด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding) ตามประกาศกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เลขที่ 38/2559 ลงวันที่ 18 สิงหาคม 2559 ที่ผู้ชนะการประกวดราคาจะต้องดำเนินการบริหารจัดการกากตะกอนที่มีการปนเปื้อนให้ถูกต้อง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) กล่าวอีกว่า การชนะการประกวดราคาฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้จากการปนเปื้อนสารตะกั่ว ในจังหวัดกาญจนบุรี สำหรับ BWG ไม่ได้เป็นเพียงการดำเนินธุรกิจตามปกติเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการช่วยเหลือสังคม เพื่อนมนุษย์และสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบจากการปนเปื้อนสารตะกั่วมานานกว่า 18 ปี สร้างความสูญเสียให้กับทั้งชีวิตและสิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนาน

"เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน ถือว่ามีความพร้อมและมีศักยภาพในการรับงานฟื้นฟูลำห้วยคลิตี้ดังกล่าวเป็นอย่างดี ทั้งด้านเครื่องมือ บุคลากร ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์จากอยู่ในธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมมายาวนานกว่า 20 ปี มั่นใจได้ว่าการกำจัดกากตะกอนในลำห้วย และการฟื้นฟูดิน จะเป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้องตามที่กรมควบคุมมลพิษกำหนดไว้ใน TOR โดยบริษัทฯ พร้อมจะลงพื้นที่เริ่มกระบวนการฟื้นฟูทันทีหลังจากที่ได้ลงนามในสัญญาจ้างกับกรมควบคุมมลพิษเรียบร้อยแล้ว ซึ่งโครงการนี้จะถือเป็นต้นแบบของการดำเนินการฟื้นฟูในพื้นที่อื่นๆ ที่มีปัญหา ในลักษณะเดียวกัน ซึ่งยังมีหลายแห่งรอการจัดการแก้ไข" นายสุวัฒน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ