LONGi Solar เปิดศักราชใหม่แห่งอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ยุค 3.0

พุธ ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๐๘:๑๕
LONGi Solar ผู้ผลิตเซลล์และแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบโมโนคริสตัลไลน์รายใหญ่ที่สุดในโลก จะเปิดตัวแผงเซลล์แสงอาทิตย์ (solar module) รุ่น 300W+ ในงานแสดงสินค้า Solar Power International ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นที่ลาสเวกัส โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้พัฒนาต่อยอดจากโมดูลมาตรฐาน 60 เซลล์ที่มีค่ากำลังไฟฟ้าที่ได้ในการใช้งานจริง หรือกำลังเฉลี่ย (nominal power) สูงกว่า 300 วัตต์ และโมดูลขนาด 72 เซลล์ที่มีกำลังไฟฟ้าเฉลี่ยเกิน 360 วัตต์

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้นับเป็นการเปิดศักราช PV 3.0 ซึ่งเป็นยุคแห่งการใช้แผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีค่ากำลังเฉลี่ยมากกว่า 300 วัตต์ และจะสามารถผลิตเป็นจำนวนมากได้ภายในปีนี้ ในขณะที่ผู้บุกเบิกการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงและคุณภาพสูง อาทิ mono PERC กำลังก้าวสู่การผลิตไฟฟ้าระดับกิกะวัตต์ (GW)

นายหลี่ เจิ้งกั๋ว ประธานและผู้ก่อตั้ง LONGi Group กล่าวว่า "PV 3.0 นั้นหมายความว่า เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคที่ผู้ลงทุนในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์สามารถใช้โมดูลคริสตัลไลน์ประสิทธิภาพสูง คุณภาพสูง และให้ผลผลิตพลังงานสูง ด้วยกำลังเฉลี่ยมากกว่า 300 วัตต์ สำหรับการติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์"

ยุค PV 3.0 เกิดขึ้นตามหลัง PV 2.0 และ PV 1.0 ซึ่งเป็นการแบ่งช่วงเวลาที่แผงโซลาร์เซลล์มีค่ากำลังไฟฟ้า 100-300 วัตต์ (PV 2.0) และต่ำกว่า 100 วัตต์ (PV 1.0) ค่ากำลังไฟฟ้าเฉลี่ยเป็นปัจจัยสำคัญที่แสดงถึงความแตกต่างของแผงโซลาร์เซลล์มาตั้งแต่ที่เริ่มมีการใช้แผงโซลาร์เซลล์เป็นครั้งแรกในช่วงทศวรรษ 1950s และเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจซื้อของลูกค้า แผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพสูง มีคุณภาพสูง และให้ผลผลิตพลังงานสูง ด้วยค่ากำลังไฟฟ้ามากกว่า 300 วัตต์นี้ จะช่วยในการออกแบบระบบพลังงานแสงอาทิตย์แบบยั่งยืน ซึ่งจะส่งผลให้ต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยไฟฟ้าปรับเฉลี่ย (LCOE) อยู่ในระดับที่สามารถแข่งขันได้

ปัจจุบัน LONGi Solar อยู่ระหว่างขยายกำลังการผลิตของโรงงานผลิตโมดูล/เซลล์แสงอาทิตย์แบบบูรณาการแนวดิ่งที่ประเทศมาเลเซียให้สามารถผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ซิลิคอน PERC ได้ถึง 600 เมกะวัตต์ (MW) ภายในสิ้นปี 2560 เพื่อส่งมอบแผงโซลาร์เซลล์ขนาดมากกว่า 300 วัตต์ให้แก่ลูกค้าโดยไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า และจะส่งผลให้ LONGi Solar มีกำลังการผลิตโมดูล/เซลล์แสงอาทิตย์รวมทั้งสิ้นถึง 6.5 GW ภายในสิ้นปี 2560

ตลอดเดือนกันยายนนี้ LONGi Solar จะนำผลิตภัณฑ์สำหรับยุค PV 3.0 ไปจัดแสดงตามงานต่างๆ ใน 3 ทวีป ได้แก่ SolarPower International (ลาสเวกัส วันที่ 10-13 ก.ย. บูธหมายเลข 4575), Bloomberg - The Future of Energy Summit (ลอนดอน วันที่ 18-19 ก.ย.) ปิดท้ายด้วยงาน PV Expo (โอซาก้า วันที่ 20-22 ก.ย.) และ REI India (นิวเดลี วันที่ 20-22 ก.ย.)

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170825/1925898-1

คำบรรยายภาพ - แผงโซลาร์เซลล์ 300W+ จาก LONGi Solar หนุนขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเข้าสู่ยุค PV 3.0

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital