บางจาก “Hi Premium Diesel S” ฮอต ลั่นสิ้นปี’60 ดันยอดขาย 4 ล้านลิตรต่อเดือน เร่งโหมตลาดเปิดขายเพิ่มครบ 200 ปั๊ม ภายในสิ้นปีพร้อมอัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย

พฤหัส ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๗
บางจาก ตอกย้ำความสำเร็จ "น้ำมัน Hi Premium Diesel S" พรีเมียมดีเซลคุณภาพอนาคต เพียง 2 เดือนเศษที่จำหน่าย ณ สถานีบริการ 120 แห่งกวาดยอดขายได้เดือนละ 2 ล้านลิตรต่อเดือน เร่งขยายสาขาขายเพิ่มเป็น 200 แห่งภายในสิ้นปี 2560 คาดเพิ่มยอดขายเป็น 4 ล้านลิตรต่อเดือน ชูจุดเด่นค่าซีเทนสูงสุด 70% ช่วยให้หัวฉีดสะอาดขึ้นกว่า 70% ยืดอายุเครื่องยนต์ ช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 4.3% และมาพร้อมมาตรฐาน Euro 5 ช่วยลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม เติมถังแรกเห็นผลทันที พร้อมอัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย มอบคะแนน 6 เท่า ให้สมาชิกบัตรบางจากดีเซลคลับที่เติม Hi Premium Diesel S จนถึง 31 ธันวาคม 2560

คุณสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากได้พัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่อง เช่น การพัฒนาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ด้วยเทคโนโลยี Green S Revolution โดยเฉพาะน้ำมัน Hi Premium Diesel S ที่ผลิตด้วยนวัตกรรม The Next Generation Green Cetane เป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ ภูมิใจนำเสนอ เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้รถที่ต้องการน้ำมันดีเซลคุณภาพสูง รองรับเทคโนโลยีของเครื่องยนต์รุ่นใหม่จากการผสานองค์ประกอบน้ำมันคุณภาพที่คัดจากแหล่งที่ดีที่สุดเพียงแหล่งเดียว ซึ่งมีค่าซีเทนสูงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผนวกกับสารเพิ่มคุณภาพ ทำให้มีสมรรถนะเหนือกว่าพรีเมียมดีเซลทั่วไป มีจำหน่ายสถานีบริการน้ำมันบางจากตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้เป็นอย่างดี ทั้งกลุ่มรถยนต์นั่งและกลุ่มรถพาณิชย์ จากการสอบถามความคิดเห็นผู้ใช้จริงหลังที่ได้ทดลองใช้ พบว่าผู้ใช้รู้สึกได้ถึงกำลังที่แรงขึ้นตั้งแต่ถังแรกที่เติม โดยส่งผลต่อสมรรถนะรถเพิ่มขึ้นทั้งในการขับขี่บนเส้นทางเรียบและทางชัน เครื่องยนต์เดินเงียบขึ้น และวิ่งได้ระยะทางมากขึ้นด้วย ทั้งนี้ เกิดจากน้ำมัน Hi Premium Diesel S มีจุดเด่นที่สำคัญคือ

* ค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 (มาตรฐานกรมธุรกิจพลังงานกำหนดค่าซีเทนขั้นต่ำ 50) จึงแรงในทุกอัตราเร่งทั้งทางเรียบและทางชัน ประหยัดน้ำมันได้ถึง 4.3%

* ผนวกสาร Hi Active Cleansing ช่วยให้หัวฉีดสะอาดขึ้นกว่า 70% พร้อมปกป้องเครื่องยนต์ จุดระเบิดเผาไหม้ได้เต็มประสิทธิภาพ รักษาอายุของเครื่องยนต์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น

* มาตรฐาน Euro 5 ค่ากำมะถันลดลงกว่า 5 เท่า (เมื่อเทียบกับ Euro 4) ช่วยลดมลภาวะ ดีต่อสิ่งแวดล้อม

"ปัจจุบันน้ำมัน Hi Premium Diesel S มียอดขายเกือบ 2 ล้านลิตรต่อเดือน บริษัทฯ มีเป้าหมายเพิ่มการจำหน่าย ณ สถานีบริการน้ำมันบางจากเป็น 200 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ยอดจำหน่าย น้ำมัน Hi Premium Diesel S เพิ่มเป็น 4ล้านลิตรต่อเดือนภายในสิ้นปีนี้ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายโดยมอบคะแนน 6 เท่า ให้สมาชิกบัตรบางจากดีเซลคลับที่เติม Hi Premium Diesel S จนถึง 31 ธันวาคม 2560"

"น้ำมันพรีเมียมมีราคาขายต่อลิตรสูงกว่าน้ำมันดีเซลทั่วๆ ไป แต่สิ่งที่ผู้ใช้จะได้รับกลับมาคือการประหยัดค่าใช้จ่ายทันทีที่เติมถังแรก เนื่องจากน้ำมัน Hi Premium Diesel S ให้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น และเมื่อเปรียบเทียบลิตรต่อลิตร บาทต่อกิโลเมตร ราคาจะดูแพงกว่าเมื่อนำไปเทียบต่อกิโลเมตร แต่คุณสมบัติอื่นๆ ที่ได้เพิ่มขึ้นมาแน่นอนคือ อัตราเร่งที่ตอบสนองได้ดีขึ้น อีกทั้งในแง่ของการทำสะอาดหัวฉีดนั้น ด้วยมาตรฐานน้ำมัน Euro5 จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆ ให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น เช่น การบำรุงรักษาหัวฉีดปกติจะรับบริการทุกๆ ระยะ 50,000กิโลเมตร 100,000 กิโลเมตร แต่เมื่อเติม Hi Premium Diesel S จะช่วยยึดอายุอุปกรณ์ในส่วนนี้ได้อีก หรือแคตตาไลติกคอนเวอร์เตอร์ (Catalytic Converter) อุปกรณ์กำจัด ลด ปริมาณมลพิษ ที่เกิดจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์ ก่อนปล่อยออกสู่บรรยากาศ รถยนต์หลายๆ รุ่นจะเกิดอาการอุดตันเร็ว เพราะการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ หากอุดตันต้องเปลี่ยน เจ้าของรถบางท่านไม่อยากเปลี่ยน ก็ต้องตัดออก แต่เมื่อใช้น้ำมันตัวนี้แล้ว จะช่วยยืดอายุการใช้งานอุปกรณ์นี้ได้ยาวนานขึ้น"

คุณสมชัย เตชะวณิช กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ มีแผนเปิดสถานีบริการน้ำมันบางจากสาขาใหม่ในทำเลหลักๆ จำนวน 80สาขาทั่วประเทศ เช่น กรุงเทพฯ-ปริมณฑล, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเปิดสาขามากกว่าภูมิภาคอื่นๆ และเน้นจังหวัดใหญ่ อาทิ ขอนแก่น, อุดรฯ และนครราชสีมา เป็นต้น

"ครึ่งปีที่ผ่านมา บางจากเปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 30 แห่ง ปัจจุบันหลายแห่งกำลังเร่งก่อสร้างเพื่อให้เปิดได้ครบตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 80 แห่งในสิ้นปี 2560 และทุกแห่งจะมีหัวจ่ายน้ำมัน Hi Premium Diesel S จำหน่ายด้วย สำหรับสถานีบริการน้ำมันบางจากที่เปิดใหม่นี้ 70% เป็นการร่วมลงทุนระหว่างบริษัทกับลูกค้า แบ่งเป็นลูกค้าลงทุน 25-30 ล้านบาท บางจากสนับสนุน 5-10 ล้านบาท และอีก 30% เป็นสถานีบริการน้ำมันที่เราลงทุนเอง ปัจจุบันบางจากมีสถานีบริการน้ำมันทั้งหมด 468 แห่ง เป็นสถานีบริการน้ำมันประเภทสหกรณ์อีก 614 แห่ง รวมทั้งหมดมีสถานีบริการน้ำมัน 1,082 แห่งทั่วประเทศไทย ถ้าพูดถึงเฉพาะน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียมรวมกันทั้งตลาดมียอดจำหน่ายรวมกัน 60 ล้านลิตรต่อเดือน บางจากแชร์ส่วนแบ่งตลาดได้ 5% เฉลี่ยแล้วยอดขายต่อสถานีบริการฯ อยู่ที่ 20,000 ลิตรต่อเดือน" คุณสมชัย เตชะวณิช กล่าวในท้ายสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest