บอร์ด “ QTC ” ไฟเขียวขายหุ้น PP จำนวน 70 ล้านหุ้น เตรียมชงผู้ถือหุ้น ขออนุมัติ แผนเพิ่มทุน ต.ค.นี้

ศุกร์ ๐๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๕:๒๐
บอร์ด บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ หรือ QTC ไฟเขียวเสนอขายหุ้น PP จำนวน 70 ล้านหุ้น ให้ Mr. Phoukhaokham Pravoraxay และหรือ/ นายพีรณัฏฐ์ ตันติพจน์ ในราคาหุ้นละ 13.00 บาท คิดเป็นมูลค่า 910 ล้านบาท หวังดึงเงินรองรับขยายธุรกิจเพื่อเข้าลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าใน - นอกประเทศ

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จำนวน 70 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 359,240,725 บาท เป็นจำนวน 429,240,725 บาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) หรือ PP ให้แก่ Mr. Phoukhaokham Pravoraxay และ/หรือ นายพีรณัฏฐ์ ตันติพจน์ ในราคาหุ้นละ 13.00 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 910 ล้านบาท (ซึ่งเป็นราคาซื้อขายถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นสามัญของบริษัทฯ ย้อนหลัง 7 วันทำการ)

สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนโดยการเสนอขายหุ้น PP ในครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนสำรองการลงทุนในโครงการ Minbu อีกทั้งยังใช้เพื่อการลงทุนโครงการในอนาคตที่อยู่ระหว่างการศึกษา อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop) ในประเทศไทย โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น

" การลงทุนในธุรกิจพลังงานของบริษัทฯนั้น เป็นไปตามนโยบายที่ต้องการขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง และเพิ่มความมั่นคงของรายได้ อีกทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้จากการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว " นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

พร้อมทั้งนี้ บริษัทฯ ได้กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2560 ของบริษัท ในวันที่ 31 ตุลาคม 2560 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรม เดอะแกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น ห้องบอลรูม ชั้น 3 ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น ในวันที่ 22 กันยายน 2560 นี้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) กล่าวเพิ่มว่า สำหรับความคืบหน้าการเจรจาการลงทุนโครงการในอนาคต เช่น โครงการโซลาร์รูฟท็อปในประเทศ และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และการเจรจาข้อตกลงเรื่องการลงทุนของทั้งสองฝ่ายด้วย

" บริษัทฯตั้งเป้าผลตอบแทนจากการลงทุน ประมาณ 8% จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop) ในประเทศไทย และประมาณ 10% จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น " นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest