บลูมเบิร์กยก "ทรินา โซลาร์" เป็นผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ที่น่าไว้วางใจในการร่วมธุรกิจ

จันทร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๒:๓๒
บรรดาธนาคาร นักลงทุน และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม พร้อมใจตอกย้ำความน่าไว้วางใจในการร่วมธุรกิจ

ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่น บริการ และโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ ถูกจัดให้เป็นผู้นำในกลุ่มบริษัทเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีความน่าไว้วางใจในการร่วมธุรกิจ ในรายงานฉบับล่าสุดของ Bloomberg New Energy Finance (BNEF) ทั้งนี้ ทรินา โซลาร์ เคยครองตำแหน่งผู้นำมาแล้วในรายงานปี 2559 และในปีนี้ บรรดาธนาคาร บริษัทด้านวิศวกรรม การจัดซื้อ และการก่อสร้างแบบเบ็ดเสร็จ (EPC) บริษัทที่ปรึกษา รวมถึงผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่ร่วมตอบแบบสำรวจทั้งหมด 100% ต่างยกย่องว่าทรินา โซลาร์ มีความน่าไว้วางใจในการร่วมธุรกิจ

ในการจัดทำรายงานดังกล่าว BNEF ได้สำรวจความคิดเห็นของธนาคาร บริษัท EPC ผู้ผลิตไฟฟ้า และบริษัทตรวจสอบวิเคราะห์สถานะทางเทคนิคอิสระ โดยสอบถามว่าผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์แบรนด์ใดที่มีความน่าไว้วางใจในการร่วมธุรกิจ ซึ่ง BNEF ให้นิยาม "ความน่าไว้วางใจในการร่วมธุรกิจ" ไว้ว่า การที่ธนาคารยินดีปล่อยสินเชื่อแบบไม่มีสิทธิไล่เบี้ย (non-recourse loan) ให้แก่โครงการที่ใช้เซลล์แสงอาทิตย์ของแบรนด์นั้นๆ ซึ่งโดยปกติแล้ว ธนาคารจะตัดสินใจปล่อยสินเชื่อให้แก่โครงการเมื่อมีความไว้วางใจในคุณภาพของเซลล์แสงอาทิตย์และสถานะทางการเงินของผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ ซึ่งถือเป็นเครื่องรับประกันผลิตภัณฑ์ สำหรับผู้ตอบแบบสำรวจครั้งนี้มีทั้งผู้ปล่อยสินเชื่อให้แก่โครงการที่ใช้เซลล์แสงอาทิตย์และเจ้าของโครงการที่ใช้เซลล์แสงอาทิตย์รวมกันกว่า 15 กิกะวัตต์ และอีกมากกว่า 100 กิกะวัตต์ที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของบริษัทที่ปรึกษาทางเทคนิค

หรงฟาง หยิน รองประธานฝ่ายการขายและการตลาดทั่วโลกของทรินา โซลาร์ กล่าวว่า "ผลสำรวจครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความอุตสาหะของทรินา โซลาร์ ที่ทุ่มเทให้กับคุณภาพและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ รวมถึงประสิทธิภาพขั้นสูง นวัตกรรม และสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง เราภูมิใจอย่างยิ่งที่รั้งตำแหน่งผู้นำในรายงานล่าสุดของ BNEF โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากเป็นการจัดอันดับจากธนาคาร นักลงทุน และภาคส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้องอย่างลึกซึ้งในการให้เงินสนับสนุนโครงการที่ใช้เซลล์แสงอาทิตย์ เรารู้สึกยินดีที่ความสม่ำเสมอของเราให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว สร้างความน่าเชื่อถือให้แก่องค์กร และทำให้เราก้าวนำคู่แข่งในด้านความน่าไว้วางใจในการร่วมธุรกิจ"

รายงานฉบับล่าสุดของ BNEF ยังสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในการร่วมธุรกิจกับทรินา โซลาร์ โดยจากการติดตามของ BNEF พบว่า ทรินา โซลาร์ จัดหาเซลล์แสงอาทิตย์ให้แก่โครงการที่ระดมทุนโดยการกู้ยืม (debt financing) จำนวนมากที่สุดเหนือผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์คริสตัลไลน์ซิลิคอนรายอื่นๆ โดยโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ของทรินา โซลาร์ มากถึง 3 กิกะวัตต์ ได้ถูกนำไปติดตั้งในโครงการลักษณะดังกล่าวทั่วโลก

เกี่ยวกับ ทรินา โซลาร์ ลิมิเต็ด

บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่น บริการ และโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 ในฐานะผู้ติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ปัจจุบันบริษัทส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาดร่วมกับผู้ติดตั้งระบบ ผู้จัดจำหน่าย ผู้ให้บริการสาธารณูปโภค และนักพัฒนาทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trinasolar.com หรือติดต่อสอบถามได้ทางอีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ