Vestas (เวสทัส) คว้าธุรกิจโครงการกังหันลมขนาด 180 MW (เมกะวัตต์) ในประเทศไทย

พุธ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๗:๒๐
นับเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Vestas ที่จะได้ผลิตและติดตั้งกังหันลมรุ่น V136-3.0 MW จำนวน 60 ต้นในประเทศไทย ซึ่งมีระดับความสูงถึง 157 เมตร โครงการนี้จะเป็นโครงการที่มีกังหันที่ลมสูงที่สุดในภูมิภาคนี้

Wind Energy Holding ได้ตกลงสั่งซื้อกังหันลมดังกล่าว เพื่อใช้ในโครงการ ที2 ทรอปิคอล วินด์ ฟาร์ม (T2 Tropical Wind Farm) และโครงการ ที3 เคอาร์เอส ทรี วินด์ ฟาร์ม (T3 KRS Three Wind Farm) โดยกังหันลมทั้งหมดจะถูกติดตั้งอยู่ในจังหวัดนครราชสีมาและชัยภูมิ

นอกจากการตกลงสั่งซื้อครั้งนี้จะรวมเรื่องการจัดส่งและติดตั้งกังหันลมแล้ว ยังรวมไปถึงสัญญาการบริการด้านการจัดการผลิตพลังงานหรือ Active Output Management 4000 (AOM4000) ซึ่งมีระยะเวลา 15 ปีอีกด้วย ซึ่ง Vestas ได้การันตีถึงความพร้อมในการผลิตและประสิทธิภาพชั้นสูง โดยมีระบบ Vestas Online® Business มาใช้ในการกำกับดูแล เก็บข้อมูลเพื่อการเฝ้าระวังซึ่งมีประสิทธิภาพสูงและเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Vestas

"ข้อตกลงทางด้านการเงินในโครงการที2 และที3 ของเราที่ใกล้จะสำเร็จแสดงให้เห็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ Wind Energy Holdingในการมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำด้านพลังงานทดแทนชั้นนำระดับโลก เรามีความยินดีที่จะได้มีบทบาทสำคัญต่อการผลักดันการใช้พลังงานทดแทนในประเทศไทย เราเชื่อมั่นว่าVestas จะเป็นหุ้นส่วนสำคัญที่จะช่วยเราไปสู่เป้าหมาย" นาย นพ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหารWind Energy Holding กล่าว

"Vestas และเทคโนโลยีชั้นนำในการผลิตไฟฟ้าจากความเร็วลมต่ำของพวกเขา คือหุ้นส่วนที่เราเลือกร่วมงานด้วยทั้ง 2 โครงการ ศักยภาพกังหันลมของ Vestas จะทำให้เราสามารถเพิ่มการผลิตพลังงานได้อย่างสูงสุดในโครงการ ที2 และ ที 3 ของเรา พร้อมกับช่วยเพิ่มผลตอบแทนให้เราอย่างสูง เราพร้อมที่จะร่วมธุรกิจกับ Vestas อีกในอนาคต" Emma Collins ประธานเจ้าหน้าที่บริหารWind Energy Holding กล่าว

"Wing Energy Holding เป็นผู้ดำเนินงานโครงการกังหันลมรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การที่ลูกค้าเลือก Vestasและใช้กังหันลม V136-3.0 MW ของเรา คือบทพิสูจน์ถึงผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่เราตั้งใจนำเสนอในประเทศไทย ด้วยความสำเร็จมากมายของเราในภูมิภาคนี้และความสามารถในการสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดกับสภาพแวดล้อมที่มีความเร็วลมต่ำของประเทศไทย เราได้นำเสนอพลังงานต้นทุนต่ำและความมั่นคงทางธุรกิจตามที่ตลาดต้องการ" Clive Turton ประธานกรรมการ Vestas Asia Pacific กล่าว

คาดว่าจะเริ่มขนส่งกังหันลมในช่วงปลายปี พ.ศ. 2560 และน่าจะแล้วเสร็จช่วงกลางปี พ.ศ. 2561

สำหรับภาพและวีดีโอล่าสุดของ Vestas ท่านสามารถเข้าชมเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนของเราได้ที่https://www.vestas.com/en/media/images.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้