“ QTC ” ซื้อโรงไฟฟ้า L Solar 1 เรียบร้อย เตรียมบุ๊ครายได้ทันที ไตรมาส 4/60 นี้

ศุกร์ ๒๒ กันยายน ๒๐๑๗ ๑๐:๔๐
บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เผย ได้ทำการซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ L Solar 1เป็นที่เรียบร้อย หลังจากเข้าซื้อกิจการแล้ว ระบุเตรียมรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 4/2560 ด้าน CEO " พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน " เผย พร้อมเดินหน้าสยายปีกการลงทุนธุรกิจพลังงานต่อเนื่องตามนโยบายการขยายกิจการบริษัทฯ หวังสร้างฐานความเชื่อมั่นและความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างรายได้ในอนาคต

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือQTC ผู้ผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้า และ ผู้นำด้านการลงทุนในธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะกรรมการบริษัทฯ และ ผู้ถือหุ้น มีมติอนุมัติ ให้บริษัท คิวทีซี โกลบอล เพาเวอร์ จำกัด (QTCGP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท แอล โซล่าร์ 1 จำกัด เพื่อลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญา 8 เมกะวัตต์ ที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี คิดเป็นเงินลงทุนประมาณห้าร้อยกว่าล้านบาท ล่าสุดทางบริษัทฯต้องเข้าบริหารกิจการบริษัท แอล โซล่าร์ 1 และจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการเข้าไปลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ L SOLAR 1 ดังกล่าว ตั้งแต่ไตรมาส 4/2560 เป็นต้นไป

สำหรับโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ L Solar 1 มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จำนวน 1 สัญญากำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญา 8 เมกะวัตต์ ตามโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน โดยสัญญา เป็นสัญญาประเภท Non-Firm ต่ออายุทุก 5 ปี ซึ่งได้ส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า (Adder) ในอัตรา 8.0 บาทต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 10 ปี นับจากวันเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ คือวันที่ 2 ธันวาคม 2554 โดยในปี 2559 มีกำไรสะสม 170.68 ล้านบาท และในปี 2557-2559 โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ L Solar 1 มีกำไรย้อนหลังที่ 76.23 ล้านบาท, 75.22 ล้านบาท และ 77.81 ล้านบาท ตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน