AGE ลุยธุรกิจขนส่งทางน้ำสร้างรายได้มั่นคงระยะยาว มั่นใจปีนี้ยอดขายถ่านหินโต 25-30% ตามเป้า

พุธ ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๐
บมจ.เอเชียกรีน เอนเนอจี หรือ AGE ตั้ง "เอจีอี มารีน โลจิสติกส์" ลุยธุรกิจขนส่งทางน้ำ รับมอบเรือโป๊ะ จำนวน 8 ลำ ธุรกิจบริการทำรายได้ปีแรก 2% ของรายได้รวม เดินหน้าสั่งต่อเรือเพิ่มอีก 4 ลำ เป็น 12 ในปี หน้า ด้านผู้บริหาร "พนม ควรสถาพร" มั่นใจธุรกิจขนส่งทางน้ำสร้างรายได้มั่นคงในระยะยาว จากท่าเรือนครหลวงทำเลการกระสินค้าทางน้ำที่สำคัญ ส่วนธุรกิจถ่านหินเข้าไฮซีซั่น ลุยส่งออกจีน เวียดนาม อินเดีย เพิ่ม มั่นใจทั้งปียอดขายถ่านหินโต 25-30% ตามเป้า

นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชียกรีน เอนเนอจี จำกัด(มหาชน) หรือ AGE ผู้จัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) เปิดเผยว่า ทีประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้บริษัท เอจีอี เทอร์มินอล จำกัด ซึ่งถือหุ้นสัดส่วน 100% จัดตั้งบริษัทย่อย บริษัท เอจีอี มารีน โลจิสติกส์ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจขนส่งทางน้ำ โดยมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทได้รับมอบเรือโป๊ะ จำนวน 8 ลำ และได้เริ่มดำเนินการธุรกิจโลจิสติกส์ขนส่งทางน้ำต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางปี 2560 ที่ผ่านมา โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจโลจิสติกส์และธุรกิจให้บริการคลังสินค้า ในปี 2560 อยู่ที่ประมาณ 2% ของรายได้รวม โดยมีแผนการสั่งซื้อทำโป๊ะเพิ่มอีก จำนวน 4 ลำ ซึ่งคาดว่าจะทยอยส่งมอบในปี 2561 ส่งผลให้บริษัทมีจำนวนเรือ ครบ 12 ลำ

"ธุรกิจโลจิสติกส์ขนส่งทางน้ำจะเป็นอีกธุรกิจหนึ่งของบริษัทที่ทำรายได้อย่างมั่นคงให้กับบริษัทแม่อย่าง AGE ในอนาคต เพราะเรือโป๊ะที่ขนส่งสินค้าในแม่น้ำเจ้าพระยา บวกกับท่าเรือตรงนครหลวงของบริษัทเป็นจุดทำเลที่ดี ที่สามารถกระจายสินค้าไปยังภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้เป็นอย่างดี" นายพนมกล่าว

ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอเชียกรีน เอนเนอจี (AGE) กล่าวเพิ่มถึงภาพรวมธุรกิจถ่านหินในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 60 ว่า ในช่วงไตรมาส 4 ของทุกปีถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ เนื่องจากความต้องการใช้ถ่านหิน เพื่อการผลิตไฟฟ้าในช่วงฤดูหนาวที่เพิ่มขึ้นส่งผลยอดการส่งออกถ่านหินไปยังประเทศจีน เวียดนาม และอินเดียเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังตั้งเป้าขยายตลาดในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้ตั้งเป้าสัดส่วนการขายในปี 2560 ที่สัดส่วนการส่งออก 20% และสัดส่วนการขายในประเทศอยู่ที่ 80% ดังนั้นมั่นใจว่า ยอดขายของบริษัทจะเติบโตเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ที่ 25-30% จากปี 2559 ที่มีรายได้ 4.66 พันล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ