SUPER ตั้ง 6 บ.ย่อยในเวียดนาม ลุยโรงไฟฟ้าพลังงานลมเต็มสูบ ชูธง 3 ปีข้างหน้า ผงาดผู้นำพลังงานทดแทนในเอเชีย

พฤหัส ๑๒ ตุลาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๒๙
บอร์ด SUPER ไฟเขียว ตั้ง 6 บริษัทย่อยในเวียดนาม ลุยโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมเต็มพิกัด บิ๊กบอส"จอมทรัพย์ โลจายะ"มองขาด คาดผลตอบแทนจากการลงทุนสูงถึง 18-22% สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ให้กับบริษัทส่งต่อไปถึงผู้ถือหุ้น กางโรดแม็พ 3 ปี ข้างหน้า พร้อมผงาดผู้นำด้านพลังงานทดแทนในเอเชีย ผลงานโตก้าวกระโดด

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) ดำเนินธุรกิจการให้บริการด้านการปฏิบัติการดูแลบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ รวมทั้งบริการ ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจพลังงานทดแทน ประกอบด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานขยะ และพลังงานลม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศเวียดนามจำนวน 6 บริษัท เพื่อดำเนินโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลมในประเทศเวียดนาม

สำหรับโครงสร้างบริษัทในเบื้องต้นจะมีบริษัท ซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี จำกัด (SUPER WIND) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทถือหุ้น 100% และหรือบริษัทในกลุ่ม SUPER ถือหุ้น 51% ของทุนจดทะเบียน และบริษัทผู้ร่วมทุนในประเทศเวียดนามถือหุ้น 49% ของทุนจดทะเบียน ส่วนโครงสร้างกรรมการ ประกอบด้วยตัวแทนจากบริษัท ซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี จำกัด และหรือบริษัทในกลุ่ม SUPER จำนวน 2 คนและตัวแทนจากและหรือบริษัทในกลุ่ม SUPER 1 คน

"การประกาศจัดตั้งบริษัทย่อยถึง 6 บริษัท ในประเทศเวียดนาม ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำถึงการมุ่งมั่นขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศของ SUPER เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ ทำให้บริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง อีกทั้งโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนามยังให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนในส่วนของทุน ( EIRR ) สูงถึง 18-22% เมื่อเทียบกับการลงทุนในธุรกิจพลังงานที่ประเภทอื่นๆ นอกเหนือจากพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานขยะ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน" นายจอมทรัพย์กล่าว

ก่อนหน้านี้ SUPER ได้ประกาศการความร่วมมือ (MOA) กับพันธมิตรโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิตรวม 700 เมกะวัตต์ ร่วมกับพันธมิตรในเวียดนาม โดยเฟสแรกกำลังการผลิต 100 เมกะวัตต์ คาดว่าจะเริ่มลงทุนก่อสร้างได้ภายในปี 2560 และเริ่มจ่ายไฟเข้าระบบในไตรมาส 1/2562

ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) กล่าวอีกว่า บริษัทฯยังคงเดินหน้าขยายการลงทุน เพื่อเพิ่มแห่งที่มาของรายได้และกำไร ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง ซึ่งการลงทุนโรงไฟฟ้าในต่างประเทศยังเป็นสิ่งที่บริษัทฯให้ความสำคัญใน 2-3 ปีข้างหน้าแน่นอน และหนึ่งในนั้นมาจากโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในประเทศจีน ที่จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในเร็วๆนี้ ซึ่งจะทำให้รายได้และกำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดด และตั้งเป้าภายใน 3 ปีข้างหน้า ก้าวสู่ความเป็นผู้นำพลังงานทดแทนในเอเชีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?