สมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน (APPP) ร่วมกับ กฟผ. จัดสัมมนา “ร้อยใจผู้ลิตไฟฟ้าไทยปี 2560” ปีที่ 5 พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านพลังงาน และร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม

อังคาร ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๗ ๑๔:๑๔
สมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จัดสัมมนา " ร้อยใจผู้ผลิตไฟฟ้าไทย ปี 2560" พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านพลังงาน และเสริมสร้างสัมพันธภาพเครือข่ายด้านพลังงาน เพื่อความมั่นคงของระบบไฟฟ้าไทย

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) 'BGRIM' และนายกสมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน และ นายชัยศักดิ์ ยงบรรเจิด ผู้อำนวยการฝ่ายสัญญาซื้อขายไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดงานสัมมนา "ร้อยใจผู้ผลิตไฟฟ้าไทย ประจำปี 2560" พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านพลังงาน และเสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างผู้ผลิตไฟฟ้าในประเทศ โดยมีคณะผู้บริหาร และผู้ปฎิบัติงานจาก กฟผ.พร้อมผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ (Independent Power Producer:IPP) ผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (Small Power Producer:SPP) เข้าร่วมสัมมนา ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา จังหวัดชลบุรี

นางปรียนาถ นายกสมาคมฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันสมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน มีสมาชิกรวมทั้งสิ้น 38 บริษัท ซึ่งประกอบไปด้วยผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน IPP , SPP และ SPP Renewable และได้ร่วมกันทำกิจกรรมในหลากหลายด้านโดยเฉพาะในช่วงปีที่ผ่านมาก็ได้เข้าไปแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ในด้านธุรกิจพลังงานของประเทศไทยในหลายเวที ซึ่งเรามุ่งเน้นที่จะให้เกิดการพัฒนาในด้านพลังงานของประเทศอย่างสร้างสรรค์ ในส่วนของงานสัมมนา "ร้อยใจผู้ผลิตไฟฟ้าไทยในปีนี้ สมาคมฯ ยังคงได้รับความไว้วางใจจาก กฟผ. ให้เป็นผู้ดำเนินการจัดงานสัมมนาในครั้งนี้ โดยมีผู้แทนจากทั้ง กฟผ. กลุ่มบริษัท และ บริษัทผู้ผลิตไฟฟ้ามากกว่า 44 บริษัท รวม 249 คน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้ผลิตไฟฟ้าทั้งในส่วนของ กฟผ. และ เอกชน รวมทั้งจะได้รับทราบปัญหาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน ซึ่งในปีนี้เราได้จัดหัวข้อสัมมนา ที่น่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง สำหรับการดำเนินธุรกิจ โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมบรรยายจากหลากหลายวงการ นอกจากนี้ เรายังได้ร่วมกันทำกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งได้ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยในปีนี้ได้ร่วมกันทำกิจกรรมบริจาคสิ่งของจำเป็นแก่มูลนิธิสงเคราะห์เด็กพัทยา และ กิจกรรมดำน้ำปลูกปะการัง ณ มูลนิธิกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ทางทะเล อำเภอสัตหีบ ดังนั้นการสัมมนาในครั้งนี้ นอกจากเราจะได้ความรู้จากการสัมมนาแล้ว พวกเรายังได้ร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ตอบแทนคืนสู่สังคมอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4