JA Solar ส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ให้อินเดียทะลุ 1 กิกะวัตต์ในปี 2560

ศุกร์ ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๖:๓๐
JA Solar Holdings Co., Ltd. ผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ส่งมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ให้อินเดียไปแล้ว 1 กิกะวัตต์นับตั้งแต่ต้นปี 2560 จนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้ JA Solar กลายเป็นผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์รายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองในอินเดียด้วยส่วนแบ่งตลาด 10% และเป็นบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในอินเดียตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ที่ส่งมอบให้อินเดียไปแล้ว 1 กิกะวัตต์นี้ มีกำลังการผลิตไฟฟ้าประมาณ 1.7 พันล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งช่วยลดการปล่อยคาร์บอนได้ถึงปีละ 1.47 ล้านตัน และนับเป็นความก้าวหน้าสำคัญในการส่งเสริมการพัฒนาพลังงานใหม่ในอินเดีย นับตั้งแต่ที่ได้มีการส่งมอบโมดูลล็อตแรกให้อินเดียเมื่อปี 2554 JA Solar ก็ได้ขยายตัวอย่างรวดเร็วด้วยการหันไปจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบริษัทผู้พัฒนา, บริษัท EPC, ผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ และพาร์ทเนอร์สำคัญรายอื่นๆ โดยทางบริษัทเชื่อว่า ความเป็นเลิศในเรื่องคุณภาพและความน่าเชื่อถือของโมดูล ประกอบกับสถานะทางการเงินอันแข็งแกร่ง รวมถึงเครือข่ายงานขายและการบริการที่ครอบคลุมทั่วโลก ยังคงเป็นปัจจัยที่ช่วยยกระดับการยอมรับในตลาด พร้อมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของลูกค้า

JA Solar บรรลุคุณภาพดังกล่าวด้วยสายการผลิตขั้นสูงและห้องปฏิบัติการวิจัยและพัฒนาที่ครอบคลุม อันจะเห็นได้จากการที่ JA Solar เป็นบริษัทแรกในโลกที่ใช้เทคโนโลยีระดับเวิลด์คลาสอย่าง double-printing ในการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ทั้งหมด นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ที่ทนทานต่อการเสื่อมสภาพ (PID) 100% ในปริมาณมาก และเซลล์แสงอาทิตย์ทั้งหมดยังมีประสิทธิภาพในการต้านทาน PID ในระดับ double 85 ขณะเดียวกัน ส่วนประกอบที่ดีที่สุดทำให้โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ของบริษัทผ่านการทดสอบประสิทธิภาพในระยะยาวและความทนทานภายใต้สภาพแวดล้อมต่างๆ โดยโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ของ JA Solar มีประสิทธิภาพโดดเด่นภายใต้สภาพแวดล้อมสุดหฤโหดอันเป็นลักษณะเฉพาะของตลาดอินเดีย

คุณเป๋าฟาง จิน ประธานกรรมการและซีอีโอของ JA Solar กล่าวว่า "อินเดียเป็นหนึ่งในตลาดเซลล์แสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ JA Solar ก็อยู่ในสถานะเหมาะสมที่จะเดินหน้าคว้าส่วนแบ่งในตลาดแห่งนี้ เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมเซลล์แสงอาทิตย์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโมดูลและเซลล์แสงอาทิตย์ต่อไป เราเชื่อว่าสิ่งนี้จะทำให้เราสามารถมอบโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีความน่าเชื่อถือสูงและบริการอันเหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง"

JA Solar คือผู้นำของโลกด้านการผลิตซิลิคอนเวเฟอร์ เซลล์แสงอาทิตย์ และโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์สำหรับใช้ในระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และคาดว่ากำลังการผลิตไฟฟ้าของผลิตภัณฑ์ทั้งสามประเภทจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 3 กิกะวัตต์, 6.5 กิกะวัตต์ และ 7 กิกะวัตต์ตามลำดับเมื่อสิ้นสุดปี 2560 ทั้งนี้ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2548 JA Solar ได้ส่งมอบเซลล์แสงอาทิตย์รวมกันกว่า 25 กิกะวัตต์ และดำเนินธุรกิจในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest