Bee'ah เพิ่มรถบรรทุกไฟฟ้า Tesla Semi 50 คัน เข้าเสริมฝูงรถขนส่งพลังงานทางเลือก

จันทร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๔
- Bee'ah เป็นองค์กรแรกในตะวันออกกลางที่สั่งซื้อรถบรรทุก Tesla Semi

- รถบรรทุกไฟฟ้า Tesla Semi จำนวน 50 คัน จะเริ่มวิ่งบนท้องถนนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ตั้งแต่ปี 2563

- พร้อมกันนี้ Bee'ah ยังอยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งเทคโนโลยีแบตเตอรี่ Powerpack ชั้นนำระดับโลกของ Tesla ที่สำนักงานใหญ่สุดล้ำสมัย เตรียมขึ้นแท่นอาคารต้นแบบที่ใช้พลังงานเป็นศูนย์

Bee'ah บริษัทบริหารจัดการสภาพแวดล้อมที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในตะวันออกกลาง เน้นย้ำวิสัยทัศน์อันแน่วแน่ด้านความยั่งยืน ด้วยการสั่งซื้อรถบรรทุก Tesla Semi เป็นรายแรกและรายใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง ซึ่งสอดคล้องกับความพยายามของบริษัทที่มุ่งหมายจะยกระดับคุณภาพชีวิตในภูมิภาค การประกาศดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างที่ Bee'ah เข้าร่วมการประชุม "World Future Energy Summit" ที่จัดขึ้นในอาบูดาบี ระหว่างวันที่ 15-18 มกราคม 2561

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/628385/Tesla_Semi_Trucks.jpg )

Bee'ah ได้สั่งซื้อรถบรรทุกที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ (All-electric) จำนวน 50 คัน ทันทีที่ทางแบรนด์ Tesla ได้เปิดตัวรถรุ่นดังกล่าวเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ซึ่งความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของ Bee'ah ที่มีต่อความยั่งยืนในการดำเนินงานทั้งหมดขององค์กร

สำหรับในเบื้องต้น Bee'ah จะนำฝูงรถบรรทุก Tesla Semi ซึ่งจะเข้าสู่กระบวนการผลิตในปี 2562 มาใช้ในการเก็บขยะและการขนส่ง รวมถึงการคัดแยกและนำกลับคืนขยะรีไซเคิล รถบรรทุกไฟฟ้าเหล่านี้จะเข้ามาเสริมฝูงรถที่กำลังขยายตัวของ Bee'ah ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า 1,000 คัน และจะเป็นการเพิ่มทางเลือกการขนส่งของบริษัท ที่มุ่งมั่นจะทำให้ฝูงรถเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากเท่าที่จะเป็นไปได้ ทั้งนี้ ฝูงรถที่ทันสมัยทั้งหมดของ Bee'ah จะมีส่วนสำคัญอย่างมากในการช่วยให้บริษัทลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ลงได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะใช้รถบรรทุก Tesla Semi รุ่นใหม่ควบคู่ไปกับยานยนต์ไฟฟ้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน รวมไปถึงรถที่ขับเคลื่อนด้วยก๊าซธรรมชาติอัด และรถเชื้อเพลิงไบโอดีเซล ตลอดจนเรือที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ขณะทำความสะอาดทะเลสาบและแหล่งน้ำ

ฯพณฯ ซาลิม อัล โอวาอิส ประธาน Bee'ah กล่าวว่า "เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Tesla ในแนวทางที่จะยกระดับความเป็นผู้นำของเราในด้านแนวปฏิบัติเพื่อความยั่งยืนในภูมิภาค และในฐานะบริษัทที่มีความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นที่หนึ่งในอุตสาหกรรม เราจึงทำงานร่วมกับพันธมิตรที่เราคิดว่าดีที่สุดในอุตสาหกรรมของตนเท่านั้น และด้วยการลงทุนล่าสุดนี้ เราหวังที่จะแสดงให้บริษัทอื่นๆ ได้เห็นถึงคุณค่าและความสำคัญของการมองหาวิธีที่ดีกว่าและใช้ได้จริงในการบรรลุเป้าหมายธุรกิจ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อประโยชน์แก่ชุมชนของเรา"

"ในฐานะผู้นำด้านการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม การนำรถบรรทุก Tesla Semi ฝูงแรกและใหญ่ที่สุดมาสู่ภูมิภาคนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในประวัติการดำเนินงานของเรา" คาเลด อัล ฮูไรเมล ซีอีโอของ Bee'ah กล่าว "ความยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของสิ่งที่เราทำ และเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในทุกระดับขององค์กร นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราตัดสินใจลงทุนขยายฝูงรถขนส่งในครั้งนี้ เพื่อการบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่า นั่นคือวาระแห่งชาติเพื่อวิสัยทัศน์ยูเออีในปี 2564 (National Agenda for UAE Vision 2021)"

ความร่วมมือระหว่าง Bee'ah กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ การสำรองพลังงาน และพลังงานแสงอาทิตย์อย่าง Tesla ในครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ Bee'ah ได้ลงทุนครั้งใหญ่กับ Tesla เพื่อติดตั้งเทคโนโลยีแบตเตอรี Powerpack ชั้นนำของโลกที่สำนักงานใหญ่สุดล้ำสมัยที่ใช้พลังงานเป็นศูนย์ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง แบตเตอรี่ของ Tesla จะกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อผลิตเป็นไฟฟ้าสำหรับใช้ในอาคาร ขณะที่กระแสไฟฟ้าส่วนเกินจะถูกป้อนโดยตรงเข้าสู่ระบบส่งไฟฟ้าหลักของเมืองชาร์จาห์ จึงรับประกันได้ถึงประสิทธิภาพขั้นสูงสุด

การใช้เทคโนโลยี Powerpack ของ Tesla เป็นก้าวสำคัญของวิสัยทัศน์ของ Bee'ah ที่ต้องการให้อาคารในอนาคตใช้ไฟฟ้าที่ผลิตจากพลังงานหมุนเวียนเท่านั้น โดยเริ่มจากสำนักงานใหญ่ของบริษัทเอง ซึ่งได้รับการออกแบบโดย ซาฮา ฮาดิด สถาปนิกชาวอังกฤษ-อิรัก โดยสำนักงานใหญ่แห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองชาร์จาห์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และจะเป็นอาคารที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอาคารเขียว LEED ระดับแพลทินัม เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ

ที่มา: Bee'ah Press Office

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ