KCP Energy Saving บรรลุข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบริษัทจากจีน

อังคาร ๓๐ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๗:๕๐
เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท KCP Energy Saving จำกัด ในประเทศไทย ได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบริษัท Zhongshang Guoneng Group Xiamen Branch และบริษัท Hengli Shengtai Graphene Technology โดยคุณ Alexandra Davis กรรมการบริษัท KCP กล่าวว่า แกรไฟต์ ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของธาตุคาร์บอน มีมูลค่าเชิงพาณิชย์และสามารถนำไปใช้งานเชิงอุตสาหกรรมได้อย่างหลากหลาย ทั้งในอุตสาหกรรมโลหะ เคมี เครื่องจักร เครื่องมือแพทย์ นิวเคลียร์ ยานยนต์ อากาศยาน ฯลฯ ขณะเดียวกัน แกรฟีนนาโนเทคโนโลยี ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของการใช้งานแกรไฟต์ ก็สามารถนำไปใช้พัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบชาร์จเร็วสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ทั้งนี้ ข้อตกลงข้างต้นระบุว่า KCP จะร่วมมือกับบริษัทจากมณฑลฝูเจี้ยน เพื่อส่งเสริมการใช้แกรฟีนนาโนเทคโนโลยี

ในช่วงทศวรรษ 1760 เครื่องจักรไอน้ำได้ก่อให้เกิดการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งแรก ก่อนที่จะถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในระหว่างการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สอง ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ก่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน รูโหว่ในชั้นโอโซน ภาวะขาดแคลนพลังงาน และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อม รัฐบาลนานาประเทศเกิดความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ดังกล่าว ขณะที่เทคโนโลยีก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมได้ทั้งหมด

KCP, Zhongshang Guoneng Group Xiamen Branch และ Hengli Shengtai จะร่วมกันสนับสนุนการใช้แกรฟีนนาโนเทคโนโลยี ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำคัญในการผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่จะช่วยแก้ปัญหาประสิทธิภาพการผลิตต่ำและแบตเตอรี่ลิเธียมคุณภาพต่ำ ทั้งยังสามารถผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมได้ในปริมาณมากด้วย ทั้งนี้ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี

KCP มุ่งมั่นตั้งใจที่จะใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อม ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ KCP มีความก้าวหน้าอย่างมากในการบุกเบิกด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยได้รับการสนับสนุนจากที่ปรึกษาด้านการวิจัย ซึ่งประกอบด้วยเจ้าของรางวัลโนเบลอย่างศาสตราจารย์ Konstantin Novoselov และศาสตราจารย์ Andre Geim แห่งมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์

คุณ Alexandra Davis กล่าวว่า KCP จะใช้ผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์ใหม่ล่าสุด เทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างเต็มที่ และประสบการณ์อันโชกโชน เพื่อบรรลุเป้าหมายในการปกป้องสิ่งแวดล้อม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest