LONGi Solar ขยายโรงงานผลิตโมดูลและเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ในอินเดีย

พุธ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๔:๑๔
LONGi Green Energy Technology Co., Ltd ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์จากจีน พร้อมด้วยบริษัทในเครืออย่าง LONGi Solar ซึ่งเป็นผู้นำของโลกด้านการผลิตโมดูลและเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดโมโนคริสตัลไลน์ ได้ประกาศแผนขยายโรงงานผลิตโมดูลและเซลล์ในรัฐอานธรประเทศของอินเดีย เพื่อตอบสนองความต้องการพลังงานแสงอาทิตย์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในอินเดีย และเพื่อเพิ่มยอดขายในต่างประเทศของ LONGi

เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้น LONGi จะทุ่มเงินลงทุน 309 ล้านดอลลาร์ซึ่งประกอบด้วยเงินทุนก่อสร้าง 240 ล้านดอลลาร์ และเงินทุนดำเนินงานราว 68 ล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตของโรงงานผลิตโมดูลจากเดิม 500 เมกะวัตต์ เป็น 1 กิกะวัตต์ และเพิ่มกำลังการผลิตของโรงงานผลิตเซลล์จากเดิม 500 เมกะวัตต์ เป็น 1 กิกะวัตต์เช่นกัน โดยคาดว่าการก่อสร้างเพื่อขยายโรงงานผลิตโมดูลจะแล้วเสร็จและสามารถเริ่มการผลิตในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2562 ส่วนโรงงานผลิตเซลล์จะเริ่มการผลิตในเดือนมกราคม 2563

คุณหลี่ เหวินเสวี่ย ประธาน LONGi Solar กล่าวว่า "การขยายโรงงานในรัฐอานธรประเทศเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การขยายกิจการไปทั่วโลกของ LONGi ในขณะที่อุปสงค์โมดูลแสงอาทิตย์ยังคงสูงขึ้นทั่วโลก LONGi ก็กำลังลงทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตในตลาดหลายแห่ง เพื่อป้องกันความเสี่ยงอันเนื่องมาจากการกีดกันทางการค้า ขณะเดียวกันก็ยังให้ความสนใจไปที่ตลาดในประเทศจีนเป็นหลัก เบื้องต้นคาดว่าการขยายโรงงานครั้งนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายต่อปีราว 380 ล้านดอลลาร์ และกำไรสุทธิต่อปีราว 19 ล้านดอลลาร์"

"ปัจจุบัน อินเดียเป็นตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดของจีนเมื่อพิจารณาจากมูลค่ายอดขาย โดยในปี 2560 ยอดส่งออกจากจีนคิดเป็นสัดส่วน 24.1% ของผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ทั้งหมดในอินเดีย นอกจากนี้ จีนยังมียอดขายทั้งเซลล์และโมดูลเพิ่มขึ้นด้วย"

โครงการนี้ดำเนินการโดย Lerri Solar Technology (India) Private Ltd ซึ่งเป็นบริษัทที่ LONGi ถือหุ้นอยู่ 40% และ LONGi Solar ถือหุ้นอยู่ 60%

สำหรับการขยายกำลังการผลิตในอินเดียครั้งนี้ LONGi จะได้ประโยชน์จากทรัพยากรอันสมบูรณ์ของอินเดีย ต้นทุนที่ต่ำ และนโยบายที่เอื้อต่ออุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสของ LONGi ในการเร่งขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศและเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดผลิตภัณฑ์โมโนคริสตัลไลน์ทั่วโลก

เกี่ยวกับ LONGi Green Energy Technology Co., Ltd

LONGi Green Energy Technology Co., Ltd คือผู้ผลิตผลิตภัณฑ์โมโนคริสตัลไลน์รายใหญ่ที่สุดในโลก ตลอดเวลา 18 ปีแห่งความพยายาม บริษัทได้ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์จากแท่งและเวเฟอร์โมโนคริสตัลไลน์ สู่โมดูลและเซลล์โมโนคริสตัลไลน์ และกระทั่งโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20170410/0861703498logo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ