เชลล์รุกธุรกิจค้าปลีก ขยายสถานีบริการน้ำมันเต็มรูปแบบ จับมือพันธมิตร ส่งนอนออยล์สู้ศึกครบวงจร

จันทร์ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๖:๓๔
นางสาวอรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด แถลงข่าวทิศทางการรุกธุรกิจค้าปลีกสถานีบริการน้ำมัน และทิศทางธุรกิจนอนออยล์ โดยเน้นกลยุทธ์หลักคือ นวัตกรรม การทำงานร่วมกับพันธมิตร และการพัฒนาบุคลากร

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด รุกธุรกิจค้าปลีกสถานีบริการน้ำมัน ส่งนอนออยล์รุกตลาด ตั้งเป้าขยายสาขาพร้อมปรับปรุงภาพลักษณ์สถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศ เน้นบริการที่เป็นเลิศ มุ่งมั่นให้สถานีบริการน้ำมันเชลล์เป็น "สถานีเติมสุข" สำหรับลูกค้าทุกคน ตามแนวคิด "เชลล์เติมสุขให้ทุกชีวิต" หรือ "Making Life's Journey Better"

นางสาวอรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เผยว่า "กลยุทธ์หลักของเชลล์คือการส่งมอบบริการที่เป็นเลิศโดยเน้นนวัตกรรม การทำงานร่วมกับพันธมิตร และการพัฒนาบุคลากร ประกอบกับตอบโจทย์ของลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบาย ความรวดเร็วและความปลอดภัย ในการเข้ารับบริการที่สถานี นอกเหนือจากรถยนต์ที่เชลล์ดูแลด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันเครื่องคุณภาพสูงแล้ว เราพร้อมดูแลคนที่อยู่ในรถผ่านธุรกิจนอนออยล์เช่นกัน ทั้งนี้ เชลล์ตั้งเป้าขยายสัดส่วนธุรกิจนอนออยล์เป็น 50% ภายในปี พ.ศ. 2568"

ในฐานะผู้นำทางนวัตกรรมพลังงาน เชลล์มุ่งส่งมอบเทคโนโลยีน้ำมัน "ไดนาเฟล็กซ์" โดยเฉพาะเชลล์ วี-เพาเวอร์ น้ำมันที่ดีที่สุดของเชลล์ ให้ถึงมือลูกค้าอย่างทั่วถึง จึงเร่งขยายสถานีบริการน้ำมันให้ครอบคลุมอย่างน้อย 800 สาขา ใน 4 ปี พร้อมเดินหน้าปรับปรุงสถานีบริการน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบห้องน้ำใหม่ รวมถึงสานต่อความเป็นผู้นำในนวัตกรรมใหม่ด้วยการขยายสถานีบริการน้ำมันไร้เงินสด ที่สามารถรับชำระค่าน้ำมันผ่านระบบสแกนคิวอาร์โค้ดได้ ในปีนี้ เชลล์จะส่ง 4 ธุรกิจสู้ศึกนอนออยล์อย่างเต็มรูปแบบ ได้แก่ ร้านกาแฟ เดลี่ คาเฟ่ (delicafe) ร้านค้าสะดวกซื้อ เชลล์ ซีเล็ค (Shell SELECT) ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส (Shell HELIX OILCHANGE+) และ ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ มอเตอร์ แคร์ เอ็กซ์เพรส (Shell Advance Motor Care Express) ด้วยกลยุทธ์การปรับรูปแบบของข้อเสนอในแต่ละธุรกิจให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่แตกต่างกัน

ร้านกาแฟ เดลี่ คาเฟ่ (delicafe) ที่นอกจากจะเสิร์ฟกาแฟและเครื่องดื่มจากวัตถุดิบคุณภาพสูง รวมถึงเบเกอรี่นานาชนิดที่อบสดใหม่ในราคาสบายกระเป๋า ลูกค้ายังจะได้รับประสบการณ์ดีๆ จากการตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ Breathing Space to Recharge ในปัจจุบันเชลล์มีร้านกาแฟ เดลี่ คาเฟ่ ทั้งหมด 55 สาขาทั่วประเทศ และตั้งเป้าขยายเพิ่มอีกปีละอย่างน้อย 30 สาขา

ร้านค้าสะดวกซื้อ เชลล์ ซีเล็ค (Shell SELECT) ที่เชลล์วางเป้าหมายปรับปรุงทุก 76 สาขาทั่วประเทศให้เป็น Shopping Destination ด้วยสินค้าครบครัน จะมีจุดเด่นที่อาหารอุ่นร้อนพร้อมทาน ของว่าง ขนมและเครื่องดื่มที่หลากหลายสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมเพิ่มพื้นที่สำหรับนั่งรับประทานภายในร้านเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้ามากขึ้น ในคอนเซ็ปต์ Delightful Sensation

ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส พร้อมมอบความมั่นใจให้แก่ลูกค้าด้วยช่างมืออาชีพที่ได้รับการรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมห้องพักรอที่สะดวกสบาย สามารถมองเห็นการทำงานของช่างได้ เชลล์วางแผนขยายศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส อีกปีละประมาณ 35 สาขา จากปัจจุบันที่มี 350 สาขา นอกจากนี้ เชลล์ยังเข้าใจดีว่าลูกค้าผู้ใช้รถจักรยานยนต์ต้องการการดูแลที่ดีเช่นกัน เชลล์จึงเปิดตัวศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ มอเตอร์

แคร์ เอ็กซ์เพรส ด้วยบริการที่หลากหลายจากช่างมืออาชีพในราคาสมเหตุสมผล โดยเชลล์เดินหน้าเปิดศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ มอเตอร์ แคร์ เอ็กซ์เพรส ให้ครบ 200 สาขาภายในปีนี้

พร้อมกันนี้เชลล์ได้เสริมทัพความแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมันด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรในธุรกิจร้านอาหารและจัดส่งพัสดุชั้นนำของประเทศไทย เช่น เอแอนด์ดับบลิว เคอรี่ เอ็กซ์เพรส รวมถึงธนาคารและบริการอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่

นอกจากผลิตภัณฑ์แล้ว สิ่งที่เชลล์ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งคือพนักงานประจำสถานีบริการน้ำมันเพราะเป็นผู้ที่สร้างความแตกต่างด้วยการมอบการบริการที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า เชลล์จึงดูแลพนักงานรวมถึงพัฒนาทักษะความสามารถให้กับพนักงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการบริการอันดีเยี่ยมของพนักงานเชลล์ทั่วประเทศ "เชลล์ยังคงมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรม ทำงานร่วมกับพันธมิตรและพัฒนาพนักงาน เพื่อสร้างให้สถานีบริการน้ำมันของเราสามารถเติมสุขให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง" นางสาวอรอุทัย กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้