SSP ไวกว่าแพลน... ประกาศเริ่ม COD รฟฟ.ฮิดะกะ 1 มี.ค นี้

ศุกร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๓๓
บมจ. เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) ประกาศเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์โครงการฮิดะกะ ซึ่งเป็นโครงการ Solar Farm ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 21 เมกกะวัตต์ ตั้งอยู่ ณ เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดย SSP ลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 86.9

นาย วรุตม์ ธรรมวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SSP กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าโครงการฮิดะกะ ซึ่งถือเป็นโครงการ Solar Farm ในประเทศญี่ปุ่นแห่งแรกของกลุ่มบริษัท SSP ได้เริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2561 โดยโครงการนี้ได้รับค่าไฟฟ้าจำนวน 40 เยนต่อหน่วย และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ Hokkaido Electric Power Company Limited เป็นระยะเวลา 20 ปี การดำเนินการพัฒนาและก่อสร้างโครงการนี้เป็นไปตามแผนงานและงบประมาณที่ได้กำหนดไว้ และเป็นไปตามที่ได้แจ้งไว้กับนักลงทุนก่อนหน้านี้ว่าเราคาดว่าการเริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์จะอยู่ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2561

สำหรับโครงการ Solar Farm ในประเทศญี่ปุ่นของกลุ่มบริษัท ยังมีอีก 4 โครงการ โดยอีก 2 โครงการเริ่มก่อสร้างแล้ว และอีก 2 โครงการกำลังอยู่ระหว่างพัฒนาและเตรียมความพร้อมในการเริ่มการก่อสร้าง โดยทั้ง 5 โครงการที่เรามีอยู่นี้มีกำลังการผลิตติดตั้งรวมประมาณ 116 เมกกะวัตต์

ตามแผนงานในการพัฒนาและก่อสร้างโรงไฟฟ้าของกลุ่มบริษัท เราคาดว่าในปีนี้จะมีโครงการที่จะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์หลัก ๆ อีก 2 โครงการได้แก่ โครงการโซเอ็น ซึ่งเป็นโครงการ Solar Farm ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 8 เมกกะวัตต์ ตั้งอยู่ ณ เมืองคุมาโมโต้ ประเทศญี่ปุ่น โครงการโซลาร์ อผศ. กำลังการผลิตติดตั้ง 5 เมกกะวัตต์ ตั้งอยู่ ณ จังหวัดราชบุรี โครงการกลุ่ม Solar Rooftop รวมกันประมาณ 4.4 เมกกะวัตต์ และภายในไตรมาส 1 ปีหน้า โครงการ Khunsight Kundi ในประเทศมองโกเลีย กำลังการผลิตติดตั้ง 16.4 เมกกะวัตต์ ก็มีกำหนดการเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์อีกด้วย ซึ่งเมื่อนับรวมโครงการข้างต้นแล้วจะทำให้กำลังการผลิตติดตั้งรวมของกลุ่มบริษัทจะอยู่ประมาณ 107 เมกกะวัตต์ เมื่อเทียบกับกำลังผลิตติดตั้งจำนวน 52 เมกกะวัตต์ในปีก่อนหน้านี้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital