ควายทอง มอเตอร์ ระดมทุนออกไอซีโอ รถเมล์ไฟฟ้าควายทอง 3,000 คัน พร้อมร่วมพัฒนาระบบคมนาคมไทยด้วยไฟฟ้า ประหยัดพลังงานและลดมลภาวะ

พุธ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๓
โดยใช้ชื่อ ทีซี คอยน์ พร้อมตั้งเป้า ทั้งหมด 286 ล้าน โทเคน ที่ราคาขาย 5 บาท ต่อโทเคน คาดว่าจะได้รับเงินระดมทุนประมาณ 1000 ล้านบาท เริ่มเปิดขาย 14 เมษายน 2561 ที่ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อเร็วๆนี้ ณ โรงแรมดิเอ็มเมอรัลด์ บริษัท ควายทอง มอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตรถเมล์ไฟฟ้าแบรนด์คนไทย ภายใต้ชื่อ "ควายทอง" ได้จัดงานแถลงข่าวการระดมทุนออก ICO (initial coin offering) รถเมล์ไฟฟ้าควายทอง จำนวน 3,000 คัน โดย นายจาง ควายทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ควายทอง มอเตอร์ จำกัด ได้กล่าวว่า บริษัท ควายทอง มอเตอร์ จำกัด เกิดขึ้นภายใต้การร่วมทุนของบริษัท Hybrid Kinetic Group จากฮ่องกง เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถเมล์พลังงานไฟฟ้า โดยล่าสุดทางบริษัทฯ ได้มีการระดมทุนออก ICO รถเมล์ไฟฟ้าควายทอง จำนวน 3,000 คัน โดยใช้ชื่อว่า TC COIN (ทีซี คอยน์) THAI CATTLE CHAIN วัตถุประสงค์ของการระดมทุนครั้งนี้เพื่อนำไป พัฒนาโครงการต่างๆเพื่อรากหญ้า อาทิ โครงการ Smart Farmer

"ตลอด 4 ปี บริษัทฯทำธุรกิจและพัฒนาเกี่ยวกับรถพลังงานไฟฟ้าอยู่แล้ว เพราะเล็งเห็นว่าพลังงานไฟฟ้าเป็นแหล่งพลังงานที่ประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีโอกาสเติบโตขึ้นในอนาคตนอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความเจริญก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีการคมนาคมของไทยและถือเป็นการมอบของขวัญให้กับคนกรุงเทพฯเพราะตอนนี้ค่ามลภาวะในกรุงเทพฯ สูงขึ้นเรื่อยๆ รถเมล์ไฟฟ้าควายทอง สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งด้านประหยัดพลังงาน และลดมลภาวะ" นายจางกล่าว

เกี่ยวกับบริษัท ควายทอง มอเตอร์ จำกัด

บริษัท ควายทอง มอเตอร์ จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นมาโดยได้ใช้ชื่อ"ควาย" มาสร้างแบรนด์ให้สินค้า ทั้งนี้เนื่องจากควายเป็นสัตว์ที่เขารักและผูกพัน มาตั้งแต่ได้มาใช้ชีวิตในเมืองไทย และควายก็เป็นสัตว์ น่ารัก ขยัน อดทน เป็นสัตว์เลี้ยงระดับตำนานที่เป็นเครื่องมือทางการเกษตรอยู่คู่กับชาวนา กระดูกสันหลังของชาติมายาวนาน ถือเป็นรากหญ้าหรือประชาชนฐานรากเศรษฐกิจไทย ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มีประชากรกว่า 40 ล้านคน มากกว่าครึ่งหนึ่งของประชากรทั้งประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการก้าวข้ามจากคำว่า Low Tech มาเป็น High Tech ของบริษัทฯ ซึ่งแต่เดิมประกอบธุรกิจด้านการเกษตรมาเป็นการผลิต และจำหน่ายรถเมล์ไฟฟ้าแบรนด์คนไทยภายใต้ชื่อควายทอง

โดยที่ผ่านมาทางบริษัทควายทองมอเตอร์ จำกัด เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนโครงการรถเมล์ พลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นช่วงที่มีการปรับเปลี่ยนรถเมล์ที่ใช้มานาน 30-40 ปี ในล็อตแรก และนับเป็นรถเมล์ไฟฟ้าแบรนด์คนไทยที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% แห่งแรกของประเทศไทย

เกี่ยวกับรถเมล์ไฟฟ้าควายทอง

รถเมล์ไฟฟ้าควายทอง มีคุณสมบัติพิเศษคือไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนได ออกไซด์และควันพิษ ไร้มลภาวะทางเสียง และยังใช้แบตเตอรี่ลิเธียม ไททาเนต ซึ่งผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยไฮบริด คิเนติค กรุ๊ป จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านแบตเตอร์รี Lithium Titanate ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า มีขนาดความจุ 116 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง แรงดัน 600 โวลต์วิ่งได้ 50 กม.ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ใช้เวลาชาร์จสั้นมากและรวดเร็วเพียง 10-15 นาที เมื่อเทียบเท่ากับรถไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ทั่วไป ชาร์จ 5-6 ชม. ช่วยประหยัดต้นทุนส่วนช่วงที่มีปัญหาจราจรติดขัดวิ่งได้ 30-40 กม. แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 12 ปี มีอายุการชาร์จ 35,000 ครั้ง และเป็นแบตเตอรี่ที่ผ่านการทดสอบว่ามีความปลอดภัยสูง เหมาะใช้ในเส้นทางระยะสั้น และถือเป็นรถเมล์ไฟฟ้าแบรนด์คนไทยที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% สำหรับการใช้อัตราความเร็วได้เท่ากับรถทั่วไป 80-90กม.ต่อ ชม. พร้อมขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบแม่เหล็กถาวรมีกำลังขับสูงสุด ที่ 200 กิโลวัตต์ หรือ 268 แรง ม้า ผ่านการทดสอบมีความปลอดภัยสูง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ