EPCO อวดงบ Q1/61 กำไร 149.5 ล้านบาท เพิ่ม 114 % ทำสถิติสูงสุด อานิสงส์บุ๊ครายได้ 2 โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมกำลังการผลิต 360 MW มั่นใจปี 61 รายได้โตเกิน 40% กำไรพุ่งทะยานเป็นทวีคูณ

พุธ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๐
EPCO โชว์สุดยอดผลงานไตรมาส 1/61 กำไรพุ่งแตะ 149.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 114.26% ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อานิสงส์รับรู้รายได้จาก 2 โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนขนาดกำลังการผลิต 360 MW บิ๊กบอส "ยุทธ ชินสุภัคกุล" แย้มครึ่งปีหลังจ่อ COD โซลาร์ฟาร์มประเทศญี่ปุ่นขนาดกำลังการผลิต 15 MW มั่นใจดันผลงานครึ่งปีหลังพุ่งต่อเนื่อง คาดรายได้ปี 61 โตเกิน 40% กำไรเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ลั่นพร้อมส่ง "อีสเทิร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป" เข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดยื่นไฟลิ่งได้เดือนพฤษภาคม นี้

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) (EPCO) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทฯย่อยในไตรมาส 1/61 มีรายได้รวม 270.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.7 ล้านบาท หรือ 2.2% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 264.91 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 69.77 ล้านบาท(หุ้นละ 0.18 บาท) เพิ่มขึ้น 114.26% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการเติบโตของธุรกิจโรงไฟฟ้าและธุรกิจสิ่งพิมพ์

ทั้งนี้ ในปี 2561 ถือเป็นปีแรกที่บริษัทฯจะมีการรับรู้กำไรของโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม จำนวน 2 โรง กำลังการผลิต 360 เมกะวัตต์และไอน้ำ 60 ตัน เข้ามาเต็มปี ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่นก็จะมีการจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเพิ่มเติมอีก 15 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้และกำไรเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังนี้เป็นต้นไป ส่งผลให้กำไรสุทธิทั้งปีน่าจะเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณจากปีก่อนอยู่ที่ 207 ล้านบาทตามแนวโน้ม Q1/61

นายยุทธ กล่าวต่อว่า " ที่ผ่านมา EPCO ได้เริ่มลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทุกประเภทมากกว่า 5 ปี โดยที่ผ่านมาจะเห็นว่าผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตต่อเนื่องอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ มีการเข้าลงทุนในพลังงานความร้อนร่วม(Co-generation) โดยผ่านทาง EP และจะมีการลงทุนในพลังงานหลากหลายรูปแบบ ทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อๆไปอย่างต่อเนื่อง

ส่วนความคืบหน้าการนำ บริษัท อีสเทิร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในเดือนพฤษภาคมนี้ มีบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน คาดเข้าเทรดได้ภายในปี 2561 ตามแผน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest