เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี ทำสัญญาซื้อขายแอลเอ็นจี กับ บีพี เป็นจำนวน 2 ล้านตันต่อปี

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๒
เวนเจอร์ โกลบอล แคลคาชู พาส แอลแอลซี (Venture Global Calcasieu Pass, LLC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี อิงค์ (Venture Global LNG, Inc. ) และ บีพี (BP LN) ได้ทำสัญญาซื้อขาย (Sales and Purchase Agreement - SPA) ก๊าซธรรมชาติเหลว หรือแอลเอ็นจี (LNG) ปริมาณสองล้านตันต่อปี (MTPA) เป็นระยะเวลา 20 ปี จากสถานีส่งก๊าซของเวนเจอร์ โกลบอล แคลคาชู พาส ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในคาเมรอน แพริช รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา

ภายใต้ข้อตกลงฉบับนี้ บีพี จะซื้อก๊าซแอลเอ็นจีโดยเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการขนส่งเอง (FOB) เป็นเวลา 20 ปี ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่สถานีส่งก๊าซ เวนเจอร์ โกลบอล แคลคาชู พาส เริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ (Commercial Operation Date) ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2565

ไมค์ ซาเบล และ บ๊อบ เพนเดอร์ ซีอีโอร่วมของบริษัทเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี ประกาศร่วมกันว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ บีพี ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทน้ำมันและก๊าซชั้นนำของโลก ได้เซ็นสัญญาที่จะซื้อก๊าซจำนวน 2 MTPA จากสถานีส่งออกแคลคาชู พาส ของเรา ซึ่งส่งผลให้ปริมาณก๊าซภายใต้สัญญา SPA ที่เราทำร่วมกับบริษัทต่าง ๆ และมีผลผูกพันเป็นระยะเวลา 20 ปีนั้น รวมเพิ่มขึ้นเป็น 6 ล้านตันต่อปี โดยบีพีได้เข้ามาเป็นคู่ค้าแอลเอ็นจีระดับโลกของเวนเจอร์ โกลบอล ต่อจาก Shell, Edison S.p.A. และ Galp โดยหลังจากเราสรุปข้อตกลงต่าง ๆ สำหรับโครงการแคลคาชู พาส และดำเนินการจัดหาเงินทุนเป็นขั้นตอนต่อไปแล้ว บัดนี้ เราจึงได้เริ่มหันมาทำสัญญาสำหรับโครงการพลาคมินส์ ซึ่งจะจัดหาแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำให้กับลูกค้าทั่วโลกในระยะยาวเช่นกัน"

เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี อยู่ระหว่างพัฒนาโรงก๊าซ Venture Global Calcasieu Pass กำลังการผลิต 10 MTPA บนพื้นที่ประมาณ 1,000 เอเคอร์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณจุดตัดระหว่างช่องทางเดินเรือแคลคาชูและอ่าวเม็กซิโก และอยู่ระหว่างพัฒนาโรงก๊าซ Venture Global Plaquemines LNG กำลังการผลิต 20 MTPA ในพลาคมินส์ แพริช รัฐลุยเซียนา บนพื้นที่ประมาณ 630 เอเคอร์ในแม่น้ำมิสซิสซิปปี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ออกไปทางตอนใต้ 30 ไมล์ โดยจนถึงปัจจุบัน เวนเจอร์ โกลบอล ระดมทุนได้แล้ว 525 ล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ดังกล่าวของบริษัท

เกี่ยวกับ Venture Global LNG

Venture Global LNG มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาว จากแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ ระบบกระบวนการเปลี่ยนก๊าซให้เป็นของเหลว (liquefaction process) ของ Venture Global LNG จะใช้ชุดผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ของ GE Oil & Gas, LLC ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Baker Hughes, a GE Company (BHGE) ปัจจุบัน บริษัทกำลังพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีในคาเมรอน แพริช และพลาคมินส์ แพริช รัฐลุยเซียนา ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 30 ล้านตันต่อปี สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.venturegloballng.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา