PTG เดินหน้าโตไม่หยุดทั้ง Oil และ Non-Oil ล่าสุดร่วมทุน BAFS ตั้งบริษัทย่อยขยายปั๊ม

อังคาร ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๓๘
'พีทีจี เอ็นเนอยี' เดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่องทั้ง Oil และ Non Oil สู่อาณาจักรพลังงานครบวงจร ล่าสุดจับมือ BAFS จัดตั้งบริษัทร่วมทุนขยายปั๊มหน้าคลังน้ำมันบริเวณโครงการขนส่งน้ำมันทางท่อ คงเป้าปริมาณการขายเพิ่ม 20-25% ส่วนเป้า EBITDA ปีนี้โต 40-45%

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อการก้าวสู่อาณาจักรพลังงานครบวงจร หลังจากที่ในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์ในโครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ โครงการปาล์น้ำมันครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย ดำเนินการโดยบริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG กับพันธมิตรอีก 2 ราย โดยได้เริ่มเดินเครื่องจักรผลิตน้ำมันไบโอดีเซล หรือ B100 และน้ำมันปาล์มเพื่อบริโภค หรือ โอเลอีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถเดินเครื่องจักรผลิตน้ำมันได้เต็มกำลังการผลิตภายในมิถุนายน 2561 ตามแผนที่ได้วางไว้ โดยโครงการดังกล่าวจะมีกำลังการผลิตไบโอดีเซล 450,000 ลิตรต่อวัน และน้ำมันปาล์มเพื่อบริโภค 200,000 ลิตรต่อวัน โครงการดังกล่าวจะสามารถรับรู้รายได้อยู่ที่ประมาณ 5,000 – 6,000 ล้านบาทต่อปี

รวมถึงการเข้าลงทุนเพิ่มเติมใน บริษัท จิตรมาส แคเทอริ่ง จำกัด หรือ JTC ผ่านบริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PTGเพื่อสนับสนุนการเติบโต และพัฒนาของกลุ่มธุรกิจอาหาร และเครื่องดื่มภายใต้เครือข่ายของบริษัทฯ ให้มีคุณภาพและมาตรฐานเดียวกัน รวมถึงเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด

ในขณะที่ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าร่วมลงทุนกับบริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS โดยการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ จำนวน 1 บริษัท คือ บริษัท บีพีทีจี จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 60% เพื่อประกอบกิจการสถานีบริการน้ำมัน บริเวณด้านหน้าคลังน้ำมันพิจิตร คลังน้ำมันนครลำปาง และสถานีสูบถ่ายน้ำมันกำแพงเพชรของบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายในการเพิ่มเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน และแก๊สให้ครบ 2,000 สาขา และเพิ่มธุรกิจ Non-oil ต่างๆ เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับสถานีบริการ โดยบริษัทฯ ยังคงเป้าปริมาณการจำหน่ายน้ำมันให้เพิ่มขึ้น 20-25% จากปีก่อน และคงเป้า EBITDA เพิ่มขึ้น 40-45% จากปีก่อน รวมถึงตั้งงบลงทุนไว้ที่ 4,000-5,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการลงทุนในการขยายและปรับปรุงธุรกิจหลัก 3,000-3,300 ล้านบาท ธุรกิจ Non-oil 500-700 ล้านบาท และธุรกิจใหม่ 500-1,000 ล้านบาท เพื่อการสร้างมูลค่าเพิ่มขององค์กรในระยะยาว

"เรายังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นธุรกิจน้ำมัน หรือ Non-oil เพื่อให้ PTG เป็นผู้ให้บริการด้านพลังงานครบวงจรอย่างแท้จริง โดยไม่ต้องพึ่งพาธุรกิจน้ำมันเพียงอย่างเดียว ซึ่งในปีนี้จะเห็นภาพการขยายของ Non-oil ที่ชัดเจน และจะเริ่มส่งผลกำไรที่ชัดเจนมากขึ้นด้วย ส่วนเป้าหมายการเติบโตในปีนี้เรายังคงการคาดการณ์เหมือนเดิม จากปริมาณการขายที่เติบโตขึ้น รายได้จากธุรกิจ Non-oil ที่เพิ่มมากขึ้น โดยเรามุ่งเน้นที่จะสร้างความหลากหลายให้กับสถานีบริการ เติมเต็มความต้องการของลูกค้า จากการมอบสินค้าที่สดใหม่ การให้บริการที่ประทับใจ และการให้สิทธิประโยชน์จาก บัตร PT Max Card ที่เชื่อมโยงสินค้าและบริการภายใต้เครือข่ายของพีทีจีเข้าด้วยกัน เพื่อเป็นที่หนึ่งในใจคนไทยทั้งประเทศ"นายพิทักษ์กล่าว

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2561 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2561 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 269 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 48.7% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 181 ล้านบาท และมีรายได้รวม 24,752 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3,856 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 18.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีรายได้อยู่ที่ 20,896 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้