GCL-SI เปิดตัวโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยี MBB ในงาน SNEC PV Power Expo

พุธ ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๔
ผลิตภัณฑ์ใหม่จะช่วยสนับสนุนการขยายธุรกิจไปยังตลาดเกิดใหม่

GCL System Integration Technology Co., LTD. (SZ: 002506) หรือ GCL-SI บริษัทในเครือ GCL Group ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านพลังงานชั้นนำของจีน ได้เปิดตัวโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ 4 รุ่นใหม่ ทั้งชนิดโมโนคริสตัลไลน์และโพลีคริสตัลไลน์ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Multi-Busbar (MBB) ในงาน SNEC PV Power Expo ซึ่งจัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ พร้อมเปิดเผยแผนใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโมดูลประเภทต่างๆ ควบคู่กับการขยายธุรกิจไปยังตลาดเกิดใหม่ทั่วโลก

GCL-SI เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในสองซีรีส์ ได้แก่ โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์แบบกระจกหน้าเดียว และโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์แบบกระจกสองหน้า โดยโมดูลโพลีคริสตัลไลน์แบบกระจกหน้าเดียวที่มาพร้อมเทคโนโลยี MBB มีกำลังการผลิต 305 วัตต์สำหรับการผลิตในปริมาณมาก นับว่าเป็นโมดูลโพลีคริสตัลไลน์ชนิดทั่วไปที่มีกำลังการผลิตสูงที่สุดในโลก ส่วนโมดูลโมโนคริสตัลไลน์แบบกระจกหน้าเดียวมีกำลังการผลิต 315 วัตต์ ซึ่งสูงกว่ามาตรฐาน Top Runner Program ของจีน 10 วัตต์

หลัว ซิน ประธาน GSL-SI กล่าวว่า "โมดูลรุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยี MBB ถือเป็นตัวพลิกเกมสำหรับเรา โมดูลเหล่านี้ทำให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง เชื่อถือได้ มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน และมีต้นทุนการผลิตต่ำ ทำให้ลูกค้าในวงกว้างเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เรามียอดขายในต่างประเทศพุ่งขึ้นสองเท่าในปีที่แล้ว และเราจะเดินหน้าขยายธุรกิจไปยังตลาดเกิดใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศที่อยู่ตามแนวเส้นทางสายไหม ผ่านการพัฒนาหรือลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเราตั้งเป้าว่าจะทำยอดขายในต่างประเทศให้ได้มากขึ้น 50% ภายในสิ้นปี 2561 และ 70% ภายในปี 2563"

เทคโนโลยี MBB ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโมดูลราว 2% และช่วยเพิ่มกำลังการผลิตราว 30 วัตต์ นอกจากนี้ โมดูลแบบกระจกสองหน้ายังเพิ่มศักยภาพการผลิตไฟฟ้าของแต่ละหน้าได้เป็นอย่างมาก ผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ไม่เพียงสะท้อนถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของบริษัทเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ด้วย ผลิตภัณฑ์ทั้งแบบโมโนคริสตัลไลน์และโพลีคริสตัลไลน์จะช่วยเพิ่มความได้เปรียบให้กับ GCL-SI และผลักดันให้บริษัทครองส่วนแบ่งในตลาดมากขึ้น

การเข้ามาของเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น โมดูล PERC ชนิดซิลิกอนดำแบบโพลีคริสตัลไลน์, โมดูล PERC แบบโมโนคริสตัลไลน์, โมดูลโมโนคริสตัลไลน์ประเภท N-type และอีกมากมาย ประกอบกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีสุดล้ำ ได้เข้ามาช่วยลดต้นทุนการผลิต รวมถึงยกระดับประสิทธิผลและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ตลาดเซลล์แสงอาทิตย์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ผู้ผลิตโมดูลชั้นนำของโลกอย่าง GCL-SI ได้นำเสนอโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมีความต้องการและสภาพการใช้งานที่แตกต่างกันไป บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าด้วยการสร้างสรรค์ระบบครบวงจรสำหรับลูกค้าแต่ละรายโดยเฉพาะ นอกจากนั้นยังบุกเบิกการใช้ระบบการผลิตอัจฉริยะ พร้อมกับพัฒนาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และประสิทธิผลในการผลิตโดยใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น ระบบอัตโนมัติ ระบบดิจิทัล และ Internet of Things (IoT)

เกี่ยวกับ GCL-SI

GCL System Integration Technology Co., LTD. (SZ: 002506) หรือ GCL-SI เป็นบริษัทในเครือ GOLDEN CONCORD Group (GCL) โดย GCL-SI นำเสนอระบบพลังงานแบบครบวงจรที่ทันสมัยและครบถ้วนในจุดเดียว ด้วยความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของโลก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180529/2145065-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180529/2145065-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ