บ้านปู อินฟิเนอร์จี ร่วมงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2018 โชว์นวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์สามมิติ เดินหน้าไทยสู่สมาร์ทซิตี้

พฤหัส ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๒:๐๒
บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวางระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจร ด้วยเทคโนโลยีสะอาดและทันสมัย หนึ่งในบริษัทลูกของบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชีย-แปซิฟิก ให้การต้อนรับดร.ศิริ จิระพงษ์พันธ์ (ที่ 4 จากซ้าย) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ ดร. ทวารัฐ สูตะบุตร (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน ที่ได้ให้เกียรติมาเยี่ยมชมบูธของบริษัทฯ ภายในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2018 งานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมนานาชาติด้านพลังงานทดแทนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนที่มีบริษัทชั้นนำของโลกด้านพลังงานทดแทนเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยี นำโดยนางสมฤดี ชัยมงคล (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) และกรรมการ บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี จำกัด และนางสาวกนกวรรณ จิตต์ชอบธรรม (ที่ 7 จากซ้าย)กรรมการผู้จัดการ บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี จำกัด

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) และกรรมการ บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี จำกัด กล่าวว่า"แนวทางการทำธุรกิจของกลุ่มบ้านปูฯ สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการเพิ่มส่วนแบ่งของพลังงานทดแทนเพื่อสร้างความสมดุลด้านพลังงานในประเทศ และการจัดทำกรอบการทำงานที่จะช่วยให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในตลาดพลังงานได้มากขึ้น ในฐานะ Prosumer ที่มีบทบาททั้งการเป็นผู้ใช้ไฟฟ้า(Consumer) ที่ผลิตด้วยตนเองผ่านโซลาร์รูฟท็อป และบทบาทการเป็นผู้ผลิต (Producer) ผ่านการขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ส่วนเกินที่ผลิตได้ให้กับรัฐ ซึ่งบ้านปู อินฟิเนอร์จีพร้อมสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงด้านการผลิตและใช้พลังงานในอนาคตสู่ยุคProsumer โดยจะลงทุนค่าติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา พร้อมบริการดูแลรักษาระบบตลอดอายุสัญญา"

โดยในงานดังกล่าว บ้านปู อินฟิเนอร์จีร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันสมาร์ทซิตี้ในประเทศไทย และมุ่งเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนประเทศและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคไปสู่การใช้พลังงานอย่างยั่งยืนด้วยโซลูชั่นด้านพลังงานทดแทนที่มีความเสถียร ราคาเหมาะสม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการแสดงนวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ ภายใต้แพ็คเกจที่หลากหลายสอดคล้องกับการใช้งานจริงและประโยชน์ที่จะได้รับ พร้อมบริการตั้งแต่ให้คำปรึกษาไปจนถึงการติดตั้งและมอนิเตอร์ที่ครบวงจร One Stop Service ระบบติดตั้งที่ได้มาตรฐานด้วยอุปกรณ์โซลาร์ที่มีคุณภาพสูงสุด พร้อมทีม Call Center ให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ผู้ประกอบการได้เข้าใจ มีความมั่นใจในการใช้งาน และประโยชน์ที่ได้รับจากการนำพลังงานแสงอาทิตย์ไปดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายภาครัฐมุ่งไปสู่ Thailand 4.0

ผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์ ติดต่อ Call Center 02.095.6599

เกี่ยวกับบ้านปู อินฟิเนอร์จี

บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี จำกัด เป็นบริษัทในเครือของบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านพลังงานแห่งเอเชีย ในฐานะผู้ให้บริการด้านการวางระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรอย่างมืออาชีพ ตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบระบบ ติดตั้ง ตรวจสอบ และซ่อมบำรุง สำหรับลูกค้าภาคอุตสาหกรรม และธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการลดต้นทุนการบริหารจัดการจากการประหยัดค่าไฟฟ้า โดยนำประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจด้านพลังงานของบ้านปูฯ มากกว่า 30 ปี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และความชำนาญจากธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม ในประเทศจีนและญี่ปุ่น มาต่อยอดเป็นธุรกิจพลังงานสะอาดสำหรับประเทศไทยในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา