META จำหน่ายเงินลงทุนโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น ฟันกำไรกว่า 41 ล้านบาท

พุธ ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๑๔
นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เมตะ คอร์ปอเรชั่น (META) เปิดเผยถึงการจำหน่ายเงินลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในจังหวัดฟุกุโอกะ (Fukuoka) และจังหวัดอิบารากิ (Ibaraki) ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิตประมาณ 15.4 เมกะวัตต์ (ภายหลังเปลี่ยนเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ซางะ (Saga) จังหวัดซะงะ ประเทศญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 13 เมกะวัตต์) และ 8 เมกะวัตต์ตามลำดับ โดยผ่านบริษัทย่อย บริษัท วินเทจ โฮลดิ้ง เจแปน จำกัด ("VHJ") ที่ได้วางมัดจำแบบเรียกคืนได้ จำนวนประมาณ 150 ล้านเยน หรือประมาณ 46.68 ล้านบาท กับบริษัท Solmax Power Limited (Hong Kong) ("Solmax HK") เมื่อต้นปี 2560 ที่ผ่านมา ภายหลังได้มีผู้ลงทุนสนใจซื้อสิทธิ์การลงทุนของบริษัทฯ โดยเสนอราคาซื้อขาย 2.7 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา (คิดเป็นจำนวนประมาณ 87.81 ล้านบาท อ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนธนาคารแห่งประเทศไทยที่ 32.5224 บาทต่อ 1 เหรียญสหรัฐอเมริกา ณ วันที่ 12 พฤษภาคม 2561)

นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯได้วางเงินมัดจำเพื่อศึกษาถึงความเป็นไปได้ของโครงการดังกล่าวนั้น ทางบริษัทฯได้ค้นพบว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดีมีศักยภาพ และเมื่อบริษัทฯได้ลงมือพัฒนาโครงการอย่างจริงจัง ทำให้โครงการมีมูลค่าเพิ่มขึ้น ซึ่งโครงการดังกล่าวมีแผนจะแล้วเสร็จในอีก 2-3 ปี ข้างหน้า โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มนักลงทุนสนใจโครงการและได้ทำการติดต่อขอซื้อโครงการเข้ามาหลายครั้ง โดยบริษัทฯ ได้มีการเจรจากับนักลงทุนกลุ่มดังกล่าวเป็นระยะเวลา 6 เดือนมาแล้ว ทั้งนี้ทางบริษัทฯได้เล็งเห็นว่า ราคาเสนอซื้อจากนักลงทุนเป็นราคาที่น่าพึงพอใจ อันเนื่องมาจากโครงการเป็นโครงที่ดี จึงได้ตัดสินใจจำหน่ายเงินลงทุนให้กับบริษัท Scarlet Maple Investments Limited ("Scarlet") จะสามารถสร้างกำไรให้กับบริษัทฯ ได้อย่างท่วมท้น และเป็นการตอกย้ำอีกครั้งนึงสำหรับการเป็นบริษัทผู้พัฒนาโรงไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ