CPT เดินหน้าตั้งสำนักงานขายในอินโดนีเซีย-เวียดนาม-ฟิลิปปินส์ หนุนเป้ารายได้จากต่างประเทศ 500 ล้านบาทภายในปี 2563

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๑
'ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์' หรือ CPT ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลังสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิงการแข่งขันแก่ภาคอุตสาหกรรม ครอบคลุมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์ มอเตอร์ขนาดใหญ่และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย (ซึ่งแตกต่างจากผู้ผลิตตู้ไฟฟ้ารายอื่น) ประกาศปักธงเปิดสำนักงานขายในภูมิภาคอาเซียน ประเดิม อินโดนีเซีย เวียดนามและฟิลิปปินส์ คาดแล้วเสร็จในไตรมาส 3/2561 หวังเจาะกลุ่มลูกค้าโรงงานน้ำตาล ตั้งเป้าทำรายได้จากต่างประเทศ 500 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 5 เท่าภายในปี 2563

นายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPT ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลังสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิงการแข่งขันแก่ภาคอุตสาหกรรม ครอบคลุมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมพร้อมเข้าไปขยายตลาดในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะประเทศอินโดนีเซีย เวียดนามและฟิลิปปินส์ ซึ่งมีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดีและมีการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย CPT จะใช้เงินลงทุนประมาณ 70 ล้านบาท เพื่อตั้งสำนักงานขายใน 3 ประเทศดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นจะมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าโรงงานน้ำตาลเป็นอันดับแรก ก่อนจะขยายไปสู่อุตสาหกรรมประเภทอื่นๆ เช่น อุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ เหล็กและกระดาษ

สำหรับแนวทางการดำเนินงานนั้น CPT จะใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อันยาวนานกว่า 25 ปี ในการนำเสนอสินค้าและบริการต่างๆ ซึ่งประกอบด้วยงานออกแบบและจัดหาตู้ควบคุมเครื่องจักรสำหรับกระบวนการผลิต การติดตั้งตู้ไฟฟ้ากำลังระดับแรงดันปานกลาง (MV Switchgear Panel) และตู้จ่ายไฟฟ้าระดับแรงดันต่ำ รวมถึงงานติดตั้งเดินสายระบบไฟฟ้าให้แก่ลูกค้า เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันกับคู่แข่งที่เป็นบริษัทจากต่างประเทศ โดยบริษัทฯ เชื่อว่ามั่นว่าจากความสำเร็จของผลงานต่างๆ ที่ผ่านมา จะเป็นเครื่องชี้วัดถึงศักยภาพในการให้บริการ ซึ่งจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในตลาดต่างประเทศได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าหลังจากตั้งสำนักงานขายใน 3 ประเทศดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะทำให้ CPT สามารถทำการตลาดเจาะเข้าไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตของรายได้จากตลาดต่างประเทศ โดยในปี 2563 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้จากตลาดต่างประเทศไว้ที่ 500 ล้านบาท หรือคิดเป็น 25% ของรายได้รวมทั้งหมด จากในปัจจุบันที่มีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ 10% หรือประมาณ 100 ล้านบาท

"เรามั่นใจในศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ว่าจะสามารถชิงความได้เปรียบในการแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดต่างประเทศได้ เนื่องจาก CPT มีความรู้และความเชี่ยวชาญ พร้อมด้วยประสบการณ์ในการเป็นผู้วางระบบไฟฟ้าสำหรับควบคุมเครื่องจักร ซึ่งได้รับความไว้วางใจและการยอมรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยเราประเมินว่ารายได้จากต่างประเทศจะเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ไตรมาส 1/2562 เป็นต้นไป" นายสมศักดิ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4