SGP ไตรมาส 2 กำไรทะลัก 766 ลบ. เพิ่มขึ้น 1,259% อานิสงส์ราคาก๊าซ LPG พุ่ง ลุ้นทั้งปียอดขายพุ่งแตะ 3.5 ล้านตัน

พุธ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๖
SGP โชว์งบไตรมาส 2/61 กำไรทะลักล้น 766 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 1,259% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุน 66 ล้านบาท รับนิสงส์ราคาก๊าซ LPG ในตลาดโลกพุ่งแตะ 560 ดอลลาร์/ตัน ด้านผู้บริหาร "ศุภชัย วีรบวรพงศ์"มั่นใจยอดขายปีนี้พุ่งแตะ 3.5 ล้านตัน

นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในไตรมาส 2/61 มีรายได้รวม 16,186 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,659 ล้านบาท หรือ 20% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 13,527 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจจำหน่ายก๊าซ LPG ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ จากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น และราคาก๊าซ LPG ในตลาดโลก (CP Saudi Aramco) ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่าในงวดเดียวกันของปีก่อน

โดยราคาก๊าซ LPG ในตลาดโลก ในช่วงไตรมาส 2/61 มีราคาเฉลี่ยประมาณ 512 ดอลลาร์/ตัน เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 412 ดอลลาร์/ตัน

นอกเหนือจากธุรกิจก๊าซ LPG ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของธุรกิจโรงไฟฟ้าของ SGP ซึ่งปัจจุบันมีโรงไฟฟ้า 2 โรงในเมียนมา กำลังการผลิต 230 เมกะวัตต์ และ 10 เมกะวัตต์ ซึ่งในช่วงไตรมาส 2/61 โรงไฟฟ้าพลังงานดีเซล ขนาดกำลังการผลิต 10 MW เริ่มจ่ายไฟเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ ทำให้เริ่มมีการรับรู้รายได้จากการขายไฟ

กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง โดยได้รับปัจจัยบวกจากราคาก๊าซ LPG ที่ยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง สอดคล้องกับราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก รวมไปถึงการขยายตลาดส่งออกใหม่ๆในต่างประเทศ โดยเฉพาะในส่วนของประเทศจีน มาเลเซีย ประเทศใหม่ๆในแถบเอเชียตะวันออกที่มีความต้องการใช้ก๊าซ LPG เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้มั่นใจว่ายอดขายในปีนี้จะแตะที่ระดับ 3.5 ล้านตัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 3.2 ล้านตัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest