ทรินา โซลาร์ จัดหาโมดูลขนาด 167MW ให้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดของยุโรป

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๓
เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด ("Trina Solar") ผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำ ประกาศว่า ทางบริษัทจะจัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ขนาด 167 เมกะวัตต์ ให้กับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป

ACS Group และบริษัทย่อย Cobra ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านโครงสร้างพื้นฐานพลังงานแบบครบวงจร อยู่ระหว่างการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าในเมืองมูลา แคว้นมูร์เซีย ประเทศสเปน ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่ 1,000 เฮคเตอร์ และมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 500 เมกะวัตต์ สำหรับแผงเซลล์แสงอาทิตย์ดังกล่าวมีกำหนดการส่งมอบในช่วง Q3/Q4-2018 และ Q1-2019 และคาดว่าโครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการได้ภายในสิ้นปี 2019

ทรินา โซลาร์ จะจัดหาโมดูลแบบมัลติคริสตัลไลน์ รุ่น TSM-PE14H จำนวน 496,000 หน่วย ที่มีกำลังไฟฟ้าระหว่าง 335 ถึง 340 วัตต์ โดยดีไซน์แบบ half-cell จะให้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้น และโครงสร้าง cell string แบบใหม่จะลดการสูญเสียพลังงานที่เกิดจากร่มเงาระหว่างแถว นอกจากนี้ โมดูลที่ได้รับการรับรองคุณภาพขนาด 1,500 โวลต์ ยังเหมาะสำหรับการติดตั้งในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ เนื่องจากการเชื่อมต่อโมดูลจำนวนมากได้ในหนึ่งสตริงนั้นจะทำให้ต้นทุน BOS ลดลง

"เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เห็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่น่าประทับใจนี้ เติบโตขึ้นเป็นโครงการที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ด้วยโมดูลของทรินา โซลาร์" Gonzalo de la Vina หัวหน้าฝ่ายธุรกิจโมดูลของ ทรินา โซลาร์ ประจำยุโรป กล่าว "เรามั่นใจว่าความสัมพันธ์ทางธุรกิจของเรากับ Cobra นั้น มีอนาคตที่สดใส แม้ตลาด PV ในสเปนจะเกิดภาวะชะงักงันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ความพยายามนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นว่า ตลาด PV กลับมาส่องสว่างเจิดจ้าอีกครั้งในสเปน เนื่องจากเทคโนโลยีนี้มีความสามารถในการแข่งขันอยู่แล้วแม้ไม่มีเงินอุดหนุน"

De la Vina กล่าวเพิ่มเติมว่า "นอกเหนือจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดดั้งเดิมของยุโรปแล้ว นับตั้งแต่ต้นปีมานี้ ผลิตภัณฑ์ของเรายังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในตะวันออกกลาง ลาตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก โดยยอดสั่งซื้อของเรานั้นสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มาก เนื่องด้วยความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในตลาดเกิดใหม่"

ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลก ทรินา โซลาร์ ได้สร้างทีมขายและทีมปฏิบัติการที่แข็งแกร่งทั่วโลก โดยมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังกว่า 100 ประเทศและภูมิภาค ทั้งนี้ ภายในช่วงสิ้นปี 2017 บริษัทมียอดจัดส่งโมดูลสะสม คิดเป็นปริมาณรวมทั้งสิ้น 32 กิกะวัตต์ ซึ่งรั้งอันดับหนึ่งในบรรดาผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ทั่วโลก

สำหรับยอดจัดส่งโมดูลทั่วโลกประจำปี 2017 ของทรินา โซลาร์นั้น มีปริมาณมากกว่า 9 กิกะวัตต์ ซึ่งกว่า 60% ในจำนวนนี้ได้ถูกจัดส่งไปยังสถานที่ต่าง ๆ นอกประเทศจีน ทั้งนี้ โมดูลของทรินา โซลาร์ ยังคงทำยอดขายแข็งแกร่งทั่วโลกในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2018 โดยโรงงานผลิตของบริษัท ทั้งที่ตั้งอยู่ในและนอกประเทศจีน ต่างดำเนินการผลิตอย่างเต็มกำลัง ขณะเดียวกัน ทรินา โซลาร์ ยังได้เดินหน้าขยายขีดความสามารถในการจัดส่งสินค้าโดยมุ่งตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นผลิตภัณฑ์ของบริษัท

เกี่ยวกับ ทรินา โซลาร์

บริษัท ทรินา โซลาร์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการจัดหาโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์ครบวงจร ทรินา โซลาร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1997 และได้พัฒนาโซลูชัน smart PV ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท เพื่อให้บริการแก่สถานีไฟฟ้าขนาดใหญ่ ตลอดจนพัฒนาโซลูชั่นสำหรับสถานประกอบการเชิงพาณิชย์และที่อยู่อาศัย ระบบจัดเก็บพลังงาน และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรชั้นนำของโลก ทรินา โซลาร์ ได้ก้าวสู่การเป็นแบรนด์พลังงานในโลกของ IoT (Internet of Things) และมุ่งมั่นที่จะก้าวต่อไปสู่การเป็นผู้นำระดับโลกในภาคอุตสาหกรรมเกิดใหม่ดังกล่าว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.trinasolar.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?