โตหนัก! SSP เทคฯโรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 50 เมกะวัตต์ ดันกำลังการผลิตปีหน้าพุ่งสูงกว่าเป้าหมายเดิม 47% กำหนด COD ปี 62 ดันกำลังการผลิตติดตั้งปีหน้าจาก 107 เมกะวัตต์ เพิ่มเป็น 157 เมกะวัตต์

พฤหัส ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๕
บอร์ด SSP อนุมัติเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ในประเทศเวียดนาม TTQN กำลังผลิตติดตั้ง 49.61 เมกะวัตต์ โดยถือหุ้นร้อยละ 80 กำหนดก่อสร้างเดือน ก.ย.นี้ คาดจำหน่ายไฟ มิ.ย.62 ดันเป้าหมายกำลังการผลิตติดตั้งปีหน้าจากเดิม 107 เมกะวัตต์ เป็น 157 เมกะวัตต์

นาย วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัทเข้าลงนามในสัญญาซื้อหุ้นของ TTQN ซึ่งดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 49.61 เมกะวัตต์ในประเทศเวียดนาม คิดเป็น 80% ของโครงการ ซึ่งมีมูลค่าการทำรายการในครั้งนี้รวมไม่เกิน 17.6 ล้านดอลลาร์ โดยประเมินจากมูลค่าด้วยวิธีส่วนลดกระแสเงินสดแล้ว มีผลตอบแทน (EIRR) ที่ดี ผู้ขายเองมีหน้าที่ตามสัญญาซื้อขาย เช่น การดำเนินการเกี่ยวกับที่ดินและใบอนุญาตก่อสร้าง และหากผู้ขายไม่สามารถดำเนินการดังกล่าวได้ภายในระยะเวลาและเงื่อนไขที่กำหนด บริษัทฯมีสิทธิในการขายหุ้นคืนให้กับผู้ขาย

"การเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ในประเทศเวียดนามครั้งนี้ถือว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญของเสริมสร้าง โดยเป็นการเปิดตลาดเวียดนาม ซึ่งมีศักยภาพในการเติบโตด้านพลังงานทดแทนสูงมากในช่วง 5-10 ปีจากนี้ อีกทั้งเป็นการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตพลังงานเราด้วยทำให้ปัจจุบันเรามีโครงการอยู่ถึง 4 ประเทศ คือไทย ญี่ปุ่น มองโกเลีย และล่าสุดคือเวียดนาม"

หลังจากการเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นแล้ว บริษัทฯจะเริ่มพัฒนาโครงการทันที โดยตามแผนงานจะเริ่มก่อสร้างโครงการในเดือนกันยายนนี้ และมีกำหนดการเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในช่วงเดือน มิ.ย. 2562

สรุปให้เห็นภาพ ณ ปัจจุบัน SSP มีกำลังการผลิต 85.4 เมกะวัตต์ หากรวมโครงการนี้และโครงการอื่นๆตามแผนงาน เราจะมีกำลังการผลิตที่สร้างรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 157 เมกะวัตต์ในกลางปี 2562

นอกเหนือจากโครงการตามแผนงานข้างต้นแล้ว บริษัทฯยังคงมุ่งหาโครงการดีๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังเช่นการได้โครงการ ที่มองโกเลียเมื่อต้นปี 16.4 เมกะวัตต์และ โครงการ 50 เมกะวัตต์ ที่เวียดนามล่าสุดโครงการนี้

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 152 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43% QoQ และ 38% YoY สาเหตุที่ผลการดำเนินงานเติบโตมากเนื่องจากโซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่นกำลังการผลิต 21.4 เมกะวัตต์ ที่ COD ใหม่เดือนมีนาคมมีผลงานที่ดี และรับรู้ได้เต็มไตรมาส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4