บริดจสโตน สนับสนุนการแข่งขันรถพลังงานแสงอาทิตย์ สานต่อเจตนารมณ์ “รวมเป็นหนึ่งเพื่อโลกใบเดียวกัน”

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๙
บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ประกาศความพร้อมเป็นผู้สนับสนุนหลัก การแข่งขันรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ในรายการ '2019 BRIDGESTONE World Solar Challenge' สุดยอดรายการแข่งขันระดับโลกที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการขับเคลื่อน สานต่อเจตนารมณ์ของบริษัทในด้านการคิดค้นเทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การแข่งขัน 'BRIDGESTONE World Solar Challenge' ณ ประเทศออสเตรเลีย ถูกจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 15 รวมระยะเวลา 31 ปี นับตั้งแต่ปี2530 เป็นต้นมา โดยผู้เข้าแข่งขันจะเริ่มออกตัวจากจุดสตาร์ทที่เมืองดาร์วิน (Darwin) ทางตอนเหนือของประเทศ เพื่อเข้าสู่เส้นชัยที่เมืองแอดิเลด (Adelaide) ทางตอนใต้ของประเทศออสเตรเลีย ระยะทางรวม 3,000 กิโลเมตร ซึ่งเฉลี่ยใช้เวลาในการแข่งขันรวม 5 วัน โดยการแข่งขันครั้งที่ 15 นี้จะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 20 ตุลาคม 2562

สำหรับการแข่งขันในครั้งที่ผ่านมา ทีมจากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นซิดนีย์สามารถคว้าแชมป์ไปได้ ก่อนจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ"American Solar Challenge" ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่างมหาวิทยาลัยในระดับนานาชาติ ที่ผู้เข้าร่วมจะต้องขับรถที่ออกแบบให้ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เคลื่อนผ่าน 4 รัฐของสหรัฐอเมริกา เริ่มจากจุดสตาร์ทที่รัฐเนแบรสกา (Nebraska) ก่อนเข้าสู่เส้นชัยที่รัฐออริกอน (Oregon) ระยะทางรวม 2,800 กิโลเมตร ซึ่งการแข่งขันนอกประเทศนี้เอง บริษัท บริดจสโตนออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของทีมมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นซิดนีย์ ได้ออกแบบยาง O – Logic ยางในตระกูล BRIDGESTONE ECOPIA ขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะ ส่งผลให้ทีมจากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์นซิดนีย์ ได้รับชัยชนะจากรายการ "American Solar Challenge" ไปอย่างน่าประทับใจ เนื่องจากเป็นทีมแรกของประเทศออสเตรเลียที่ชนะการแข่งขันในสนามนี้

มร. Michael Walsh หัวหน้าภาควิชา Computing, Engineering and Mathematics มหาวิทยาลัยเวสเทิร์นซิดนีย์ กล่าวว่า ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ ที่สมาชิกทุกคนในทีมร่วมแรงทุ่มเท และพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์มาด้วยกัน โดยนำประสบการณ์จากการแข่งขัน '2017 BRIDGESTONE World Solar Challenge' มาช่วยต่อยอดองค์ความรู้ในการตรวจสอบและดูแลสภาพรถยนต์ให้สามารถทำความเร็วได้ต่อเนื่องซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และหลังจากนี้ ทีมงานทุกคนจะเดินทางกลับประเทศออสเตรเลีย เพื่อเตรียมพัฒนาและออกแบบรถพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อใช้รักษาแชมป์ในการแข่งขัน 'BRIDGESTONE World Solar Challenge' ที่จะมาถึงในปี 2562 ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้