BGRIM ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าสำเร็จให้การไฟฟ้าเวียดนาม 20 ปี ขนาด 420 เมกะวัตต์

พฤหัส ๐๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๓๐
BGRIM ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะเวลา 20 ปี โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 420 เมกะวัตต์กับการไฟฟ้าแห่งเวียดนาม (Electricity of Vietnam -EVN) มั่นใจ COD ได้ภายใน 30 มิถุนายน 62 ตามแผน

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือBGRIM เปิดเผยว่า โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ DAU TIENG 1 AND DAU TIENG 2 SOLAR PLANTS กำลังการผลิตติดตั้ง 420 เมกะวัตต์ ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งบริษัทถือหุ้นผ่านบริษัทย่อยในสัดส่วนร้อยละ 55 ร่วมกับพันธมิตร Xuan Cau Hlldings ที่ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 45 ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าแห่งเวียดนาม (Electricity of Vietnam:EVN) แล้วเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับการยืนยันจากการไฟฟ้าแห่งเวียดนามและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผ่านการลงนามในสัญญาต่างๆ เช่น Gid Connection Agreement, SCADA/EMS (DMS) Agreement,Metering Agreement และ Load Dispatch information System Agreement ก่อนที่จะได้มาซึ่งสัญญาซื้อขายไฟฟ้าฉบับนี้ ทั้งนี้ ยังมีข้อกำหนดจากนายกรัฐมนตรีของเวียดนาม "Decision No.11/2017/QD-TTG" ประกาศ ณวันที่ 11 เมษายน 2560 เพื่อส่งเสริมการพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในเวียดนาม โดยมีรายละเอียดชัดเจนว่า การไฟฟ้าแห่งเวียดนามจะเป็นผู้รับผิดชอบในการรับซื้อไฟฟ้าทั้งหมดที่ผลิตได้จากโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เป็น ระยะเวลา 20 ปี

โดยปัจจุบันโครงการได้ดำเนินการก่อสร้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการเตรียมการติดตั้งแผงโซลาร์ ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่ได้วางไว้ทั้งหมด และคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2562 อย่างแน่นอน โดยมีอัตรารับซื้อไฟฟ้าที่ 9.35 เซ็นดอลลาร์สหรัฐต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง ตลอดระยะเวลา 20 ปี

ในปัจจุบัน บี.กริม เพาเวอร์ มีโรงไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ทั้งสิ้น 32 แห่ง แบ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วม 14 แห่ง โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 15 แห่ง โรงไฟฟ้าพลังน้ำ 2 แห่ง และโรงไฟฟ้าพลังงานดีเซล 1 แห่ง ตั้งอยู่ในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมกว่า 2,000 เมกะวัตต์ และมีโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างแผนการก่อสร้างอีกว่า 1,000 เมกะวัตต์ รวมเป็นจำนวนกำลังการผลิตไฟฟ้า ทีมีสัญญาขายไฟฟ้าในประเทศและต่างประเทศแล้วขณะนี้รวม 3,200 เมกะวัตต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้