“APCS” ลุ้นผลงานครึ่งปีหลังโตแรง อานิสงส์รายได้งานรับเหมาฯโรงไฟฟ้าฯพุ่งเท่าตัว ตุนแบ็คล็อก 3.1 พันล้านบาท หนุนรายได้ปี 61ก้าวกระโดด

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๕
APCS ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังโตแรง อนิสงส์งานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคหนุน มีงานรอรับรู้รายได้ทยอยส่งมอบอยู่ที่3.1 พันล้านบาท หนุนสัดส่วนรายได้จากธุรกิจรับเหมาฯพุ่งแตะ 60-70%จากเดิม 20-30%ด้านธุรกิจยานยนต์ยังเติบโตดี ฟากบอส "อภิชาติ การุณกรสกุล" ระบุมั่นใจผลประกอบการปีนี้ก้าวกระโดดจากปีก่อน

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ APCS เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2561 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากแนวโน้มการฟื้นตัวของธุรกิจ ซึ่งบริษัทฯเดินหน้าสะสมงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภคจากบริษัทย่อย "บริษัท เอทู เทคโนโลยี จำกัด ขณะที่ธุรกิจยานยนต์ มีสัญญาณการเติบโตเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ด้านงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภค คาดว่าจะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญปีนี้ เนื่องจากมีการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือช่วงที่เหลือของปี มูลค่ารวม 3,100 ล้านบาท ขณะที่บริษัทจะเข้ารับงานจากหน่วยงานการไฟฟ้า ,งานโซลาร์ภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยจะเป็นรูปแบบของโซลาร์รูฟท็อป และโซลาร์ลอยน้ำ ซึ่งภายในปีนี้ มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท ดังนั้นจะทำให้มูลค่างานในมือเพิ่มขึ้น ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้สัดส่วนรายได้ของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภคในปีนี้เพิ่มขึ้น แตะสัดส่วน 60-70%จากปีก่อนอยู่ที่ 20-30%

"ปีนี้พระเอกมาจากธุรกิจงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าฯ ที่เราสะสมอยู่ในพอรต์กว่า 3,000 ล้านบาท แต่คงเป็นการทยอยรับรู้ และเร็วๆนี้น่าจะเห็นการเซ็นสัญญาณการรับงานเพิ่ม นอกเหนือจากงานโครงการของ บริษัท กรุงเทพธนาคม จะเป็นการทยอยรับรู้ไปเรื่อยๆ ต่อเนื่อง ทั้งการก่อสร้างอาคารโครงสร้างและการเดินระบบ มูลค่างาน 3,543 ล้านบาท ขณะที่งานโซลาร์สหกรณ์ฯ ภาพรวมงานก่อสร้างอยู่ที่ 40% ตามแผนจะจ่ายไฟ ธ.ค.2561 และยังคงเน้นงานรับเหมาฯพลังงานทางเลือกกับกลุ่มลูกค้าเดิม ทั้งโซลาร์,โรงไฟฟ้าขยะ เนื่องจากมีความต้องการสูง ดังนั้น จึงเชื่อมั่นว่า ผลการดำเนินงานปี 2561 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะเติบโต 5 เท่าตัวจากปีก่อน" นายอภิชาติกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ