SCI ปักหมุดปี 62 ขยายธุรกิจไปต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น

จันทร์ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๔
บิ๊กบอส SCI "เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล" คาดปี 62 ผลงานเติบโต หลังเริ่มเดินเครื่องโรงงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงในเมียนมา

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) (SCI) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในไตรมาส 3/61 มีรายได้รวม 329.24 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิ 7.21 ล้านบาท โดยปัจจัยหลักมาจากค่าใช้จ่ายในการตั้งโรงงานที่พม่าและขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) จำนวน 350 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้จนถึงปี 2562

"ภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ คาดว่าจะผ่านจุดต่ำสุดได้ในปีนี้ และมั่นใจว่าแนวโน้มในปี 2562 ธุรกิจจะเติบโตขึ้น หลังจากโรงงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและเสาสื่อสารโทรคมนาคม กำลังการผลิตเสาที่ 7,500 ตันต่อปี และชุบสังกะสีที่ 2.4 หมื่นตันต่อปี ในประเทศเมียนมา เริ่มเดินเครื่องอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ ที่ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถเริ่มรับรู้รายได้เต็มปีในปีหน้า" นายเกรียงไกรกล่าว

ทั้งนี้ ธุรกิจเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงในเมียนมามีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายเร่งขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน อีกทั้งภาคเอกชนก็เร่งขยายเครือข่ายโทรคมนาคมให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ โดย SCI ได้จับมือกับพันธมิตรในเมียนมา และจีน เพื่อพัฒนาโครงการสายส่งร่วมกัน หากสามารถเจาะตลาดในเมียนมา ได้สำเร็จ SCI จะกลายเป็นทั้งผู้ผลิตและผู้รับเหมา มีรายได้ที่เกื้อหนุนกัน ผลักดันผลงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในอนาคต

ส่วนความคืบหน้าในการขยายการลงทุนผ่านบริษัท ทียูทิลิตี้ส์ จำกัด (TU) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนระหว่าง SCI และบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) (PF) โดย SCI ถือหุ้น 45% เพื่อลงทุนในพลังงานทดแทนและสาธารณูปโภคต่างๆ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีโครงการที่ได้เซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับโรงงานอุตสาหกรรมไปแล้ว 4 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างทยอยจ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ส่วนที่เหลือคาดว่าจะทยอยติดตั้งในปีนี้และปี 2562

"ทิศทางธุรกิจในปี 2562 มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างแน่นอน หลังจากในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯได้มีการขยายการลงทุน เพื่อรองรับการเติบโต ทั้งที่มาจากธุรกิจในประเทศเมียนมา ซึ่งเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี และมาจากส่วนแบ่งกำไรที่เกิดขึ้นจากการลงทุนผ่าน TU ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้จากการขายไฟให้กับโรงงานอุตสาหกรรม" นายเกรียงไกรกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้