โครงการรวมพลังหาร 2 ชวนคุณมาร่วมสร้างวัฒนธรรมหาร 2 ส่งท้ายปี

พุธ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๘
โครงการรวมพลังหาร 2 โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ต่อยอดความสำเร็จกระแสคลิปวัฒนธรรมหาร 2 เตรียมจัดกิจกรรม "หาร 2 ยิ่งแชร์ ยิ่งมันส์" ดึงศิลปินดังขวัญใจวัยแชร์คับคั่งร่วมสร้างสีสันแคมเปญ พร้อมรณรงค์คนไทย 'ชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้' ต่อเนื่อง

จากการรณรงค์การประหยัดพลังงานของโครงการรวมพลังหาร 2 โดย สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ได้รับการตอบรับที่ดีมาอย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด "ยิ่งใช้ร่วมกัน ยิ่งประหยัดชัวร์" ที่มุ่งเน้นให้ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมใจสร้างจิตสำนึกประหยัดพลังงาน ผ่านการนำเสนอ 5 ไอเดียสำหรับการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาช่วยในการประหยัดพลังงาน ได้แก่ ทางเดียวกันไปด้วยกัน (Carpool), ใช้บริการส่งของให้กัน (Delivery), ใช้เทคโนโลยีช่วยประชุมทางไกล (VDO Conference), ใช้ที่ทำงานร่วมกัน (Co-Working) และใช้จักรยานในการเดินทางระยะสั้น (Bike Sharing) ผ่านคลิปรณรงค์ชื่อชุด "วัฒนธรรมหาร 2" …โอ ฮะ โอ ฮะ โอ่ ฮะ โอ… ซึ่งมียอดรับชมทะลุ 6 ล้านกว่าวิวในเวลาไม่ถึงเดือนและเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้

โดยกระแสชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้ วัฒนธรรมหาร 2 ได้รับความนิยม และมีเหล่าคนดังและหลากหลายวงการที่ขานรับแนวคิดนี้ พร้อมกับร่วมแชร์สารพัดไอเดียประหยัดพลังงาน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีที่มุ่งหวังให้ทุกคนสามารถนำไอเดียดังกล่าวไปต่อยอดการช่วยกันประหยัดน้ำมัน โดยเชื่อว่าหากเพียงคนไทยหันมาให้ความสำคัญและอย่ามองแค่ว่าเป็นเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนตัว แต่ให้มองว่าเป็นเรื่องสำคัญของประเทศ ก็จะเป็นการลดการนำเข้าน้ำมันและลดปริมาณการใช้น้ำมันจากคนทั้งประเทศได้

สำหรับการต่อยอดความสำเร็จจากคลิป "วัฒนธรรมหาร 2" โครงการรวมพลังหาร 2 ได้จัดกิจกรรมรณรงค์โดยร่วมกับคลื่นวิทยุออนไลน์ชื่อดัง Chillfm รายการ "ใต้โต๊ะทำงาน" และเพจดัง "หมอแล็บแพนด้า" เพื่อเปิดให้ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วม โดยการสร้างวัฒนธรรมหาร 2 ชวนคนไทยร่วมแชร์ไอเดียประหยัดน้ำมัน ใครๆ ก็ทำได้ ลุ้นบัตรเข้างาน "หาร 2 ยิ่งแชร์ ยิ่งมันส์" ชวนทอล์คตอนพิเศษ พบกับเหล่าดาราดังฝีปากกล้า "ดีเจต้นหอม" ศกุนตลา , "เต้ย" พงศกร และ "ดีเจเอกกี้" เอกชัย พร้อมชวนมาขยับจังหวะความมันส์ กับคอนเสิร์ตจากศิลปินขวัญใจวัยแชร์ "ปาล์มมี่" เจ้าของบทเพลง "ซ่อนกลิ่น" ที่เตรียมขนความสนุกมาชวนกันมันส์และร่วมสนุกส่งท้ายปี

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมประกวดออกแบบท่าเต้นสุดฮิตตามเพลง "วัฒนธรรมหาร 2" …โอ ฮะ โอ ฮะ โอ่ ฮะ โอ… เพื่อลุ้นชิงเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท พร้อมบัตรเข้างาน "หาร 2 ยิ่งแชร์ ยิ่งมันส์" จำนวน 10 ใบ โดย กติกาสำหรับผู้ที่สนใจ เพียงกดไลก์เพจ Facebook รวมพลังหาร 2 และอัดคลิปวิดีโอโชว์ลีลาแดนซ์ความยาวไม่เกิน 1 นาที ร่วมกับทีมของคุณโดยไม่จำกัดเพศและอายุพร้อมอัปโหลดคลิปของคุณไปยังไทม์ไลน์ ตั้งค่าสาธารณะ และติดแฮชแท็ก #หาร2โอฮะโอ่challenge โดยจะเปิดให้ร่วมสนุกกันได้ตั้งแต่วันนี้- 3 ธ.ค. 2561 พร้อมประกาศรายชื่อผู้โชคดีและรับรางวัลกันได้ภายในงาน

ทั้งนี้โครงการรวมพลังหาร 2 มุ่งหวังให้สังคมไทยหันมาแบ่งปันทรัพยากรที่มีจำกัดและหันมาใช้ร่วมกัน จนเป็นวัฒนธรรมหาร 2 ซึ่งหากท่านใดมีไอเดียเด็ดๆ มาร่วมกันต่อยอด 'ชวนกันแชร์ แบ่งกันใช้' กันได้ในงาน "หาร 2 ยิ่งแชร์ ยิ่งมันส์" ซึ่งจะจัดขึ้น ณ โรงละครสยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน ในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2561 เริ่มเวลา 18.00 น.

เชิญพบสารพัดไอเดียสร้างวัฒนธรรมหาร 2 ประหยัดพลังงานได้ที่ www.รวมพลังหาร2.com, Facebook.com/EPPOHAN2, YouTube: EPPOHAN2, IG: EPPOHAN2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4