TPCHลุ้นกำไรปี61จ่อทุบสถิตินิวไฮ คาดปีหน้าเล็งCODเพิ่ม 40 เมกะวัตต์ โบรกฯประเมินผลประกอบการขาขึ้นต่อเนื่อง

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๕
TPCH คาดการณ์ กำไรทั้งปี61 มีลุ้นทำลายสถิติสูงสุดหลังรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าชีวมวลครบทั้ง 6 แห่ง มีกำลังผลิตรวม 60 เมกะวัตต์ ฟาก"เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล" กรรมการผู้จัดการใหญ่ ใส่เกียร์เดินหน้าขยายการลงทุนเต็มสูบ เตรียม COD เพิ่มในปี62 อีก 40 เมกะวัตต์และมั่นใจ ในปี 63โรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาดกำลังการผลิตรวมแตะ 200 เมกะวัตต์ ส่วนโบรกฯ ประเมิน TPCH กำไรอยู่ในช่วงขาขึ้นต่อเนื่อง

นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ รายได้และกำไร มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ จากการรับรู้รายได้ ในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) ครบทั้ง 6 แห่งเต็มกำลังการผลิตรวม 60 เมกะวัตต์ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าที่มีการ COD อยู่ที่ 50 เมกะวัตต์ และในปี 2562 บริษัทฯจะมีการ COD เพิ่มอีกราว 40 เมกะวัตต์

" บริษัทฯยังอยู่ระหว่างเดินหน้าขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ โดยในประเทศ มี 2 โครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างในพื้นที่ภาคใต้ และใกล้แล้วเสร็จ ซึ่งตามแผนจะมีการ COD ในช่วงปี 2562 กำลังการผลิตรวมประมาณ 40 เมกะวัตต์ ส่วนการลงทุนโครงการพลังงานทดแทนในต่างประเทศนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาโดยจะเน้นเรื่องความคุ้มทุนเป็นสำคัญ" นายเชิดศักดิ์กล่าว

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ (COD) ครบทั้ง 6 แห่งเต็มไตรมาส กำลังการผลิตรวม 60 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวลช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB) ,โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE),โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) ,โรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน (TSG ) โรงไฟฟ้าชีวมวล พัทลุง กรีน เพาเวอร์ (PGP) และโรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) รวมกำลังการผลิตทั้งสิ้น 60 เมกะ และในปี2562 จะมีการ COD เพิ่มอีกราว 40 เมกะวัตต์ ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงเป้าหมาย ในปี 63 มีโรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาดกำลังการผลิตรวมแตะ 200 เมกะวัตต์

บริษัทหลักทรัพย์เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า ฝ่ายวิจัยได้คาดว่ากำไรจะมีแนวโน้มโตต่อเนื่องระหว่าง ปี 2561-2563 โดยประมาณการกำไรสุทธิในปีนี้ เชื่อว่ายังคงเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งถึง 29.2% เทียบกับปีก่อน ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่ 10.4% และยังคาดว่า กำลังการผลิตใหม่จาก TPCH, TPCH 2, TPCH5 และ PTG 1 ในปี 2562 บวกกับการรับรู้ผลการดำเนินงานของกำลังการผลิตใหม่เต็มปีในปี 2563 จะช่วยหนุนให้กำไรอยู่ในช่วงขาขึ้น โดย โตถึง 37.2% ในปี 2562 และ 37.6% ในปี 2563

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยฯ ได้ปรับประมาณการราคาเป้าหมายปี 2562 มาอยู่ที่หุ้นละ 16.50 บาท ซึ่งยังมีอัพไซด์สูงถึง 49% ขณะที่ราคาหุ้นมีค่าพีอีต่ำเพียง 12.8 เท่าในปี 2561 และ 9.3 เท่าในปี 2562 ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มพลังงานหมุนเวียนที่ 18.7 เท่า และ 13.6 เท่า แต่อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยฯ เชื่อว่าหุ้น TPCH จะยังทรงตัวจนกว่า กำไรรายไตรมาสจะเริ่มเร่งตัวในปีหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้