บริษัท Seraphim ของจีน เตรียมจัดส่งแผงเซลล์แสงอาทิตย์อัจฉริยะให้โซลาร์ฟาร์มขนาดใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย

พุธ ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๗
บริษัท Jiangsu Seraphim Solar System Co., Ltd. หรือ "Seraphim" ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แสงอาทิตย์ระดับโลกในประเทศจีน ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่า บริษัทเตรียมจัดส่งโมดูลอัจฉริยะที่มาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยให้กับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังผลิต 9 เมกะวัตต์ในประเทศออสเตรเลีย

โครงการดังกล่าวตั้งอยู่ห่างจากเมืองโมรีในรัฐนิวเซาท์เวลส์ไปทางทิศตะวันตก 95 กิโลเมตร และพัฒนาโดยบริษัท Kanowna Solar PL ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าโครงการโซลาร์ฟาร์มแห่งนี้จะใช้โมดูลหรือแผงเซลล์แสงอาทิตย์รุ่น Seraphim MX ขนาด 325 วัตต์ จำนวน 27,500 แผง ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพเซลล์ Maxim Optimizer แบบ string-level โดยการก่อสร้างโครงการดังกล่าวจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นปี 2562

โมดูลอัจฉริยะซึ่งผลิตโดย Seraphim สามารถรองรับการนำแผงเซลล์มาเชื่อมต่อกันได้สูงสุดถึง 1.5 เท่าต่อสตริง (String) เนื่องจากโมดูลนี้มีคุณสมบัติในการจำกัดแรงดันไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนลงได้อย่างมาก และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในโรงไฟฟ้าและโครงการพาณิชย์ขนาดใหญ่ โมดูลอัจริยะดังกล่าวสามารถลดการสูญเสียพลังงานอันเนื่องมาจากได้รับไฟฟ้าระบบกระแสตรงไม่เท่ากัน (DC system mismatch) และลดอัตราการเสื่อมสภาพในระยะยาว เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสูงสุดถึง 5% เมื่อเทียบกับโมดูลแบบเดิม

โพลารีส หลี่ ประธาน Seraphim กล่าวแสดงความเห็นว่า "เรามีความยินดีที่จะได้ร่วมมือกับ Kanowna ในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โครงการนี้ถือเป็นหลักชัยที่สำคัญยิ่งต่อทั้งสองบริษัท รวมถึงตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ทั่วออสเตรเลีย"

ดร. เอ็มม่า เมลเลอร์ ผู้จัดการทั่วไปของ Kanowna Solar กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ทำงานร่วมกับ Seraphim ในโครงการริเริ่มนี้ ทีมวิศวกรของเราใช้เวลาอยู่หลายเดือนในการศึกษาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับประโยชน์ของอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพเหล่านี้ โดยอุปกรณ์ Maxim Optimizer ที่ Seraphim นำมาใช้นั้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับโครงการโซลาร์ในระดับสาธารณูปโภค เนื่องจากการออกแบบที่ประหยัดต้นทุนอย่างถึงที่สุด อีกทั้งยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในระดับ sub-string ภายในโมดูล"

เกี่ยวกับ Seraphim

Seraphim ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 และประสบความสำเร็จอย่างน่าประทับใจในระยะเวลาอันสั้น โดยติดกลุ่มผู้ผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ระดับ Tier-1 จากการจัดอันดับของ BNEF รวมถึงติดกลุ่ม Top Performer จากการจัดอันดับของ DNV GL และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลก บริษัทพร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและบริการระดับมืออาชีพให้แก่ลูกค้าทั่วโลก จนถึงขณะนี้ บริษัทติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์มากกว่า 6 กิกะวัตต์ ในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับ Kanowna

ทีมผู้อยู่เบื้องหลังโครงการ Kanowna ประกอบด้วย Meralli Projects และ Kinelli ซึ่งประสบความสำเร็จในการส่งมอบโครงการโซลาร์ฟาร์มระดับสาธารณูปโภคที่ประหยัดต้นทุนและได้รับรางวัลการันตีมาแล้วในออสเตรเลีย โดยไม่ต้องขอเงินอุดหนุนจากรัฐบาล

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.seraphim-energy.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00