JA Solar จัดหาโมดูล PERC แบบกระจกสองหน้าให้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 3MW ในบราซิล

พุธ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๓๑
JA Solar Holdings Co., Ltd. ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงรายใหญ่ของโลก ประกาศว่า บริษัทจะจัดหาโมดูล mono PERC แบบกระจกสองชั้นสองหน้า ให้กับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 3 เมกะวัตต์ของ SolarGrid ในประเทศบราซิล ซึ่งถือเป็นโครงการโซลาร์แบบกระจกสองชั้นสองหน้าโครงการแรกของประเทศ นอกจากนี้ โครงการนี้ยังถือเป็นครั้งแรกของ JA Solar ในการนำโมดูล PERC แบบกระจกสองชั้นสองหน้าเข้าสู่ตลาดบราซิล ซึ่งคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ทั้งในแง่ของกำลังไฟฟ้าที่สูงขึ้นและการทนต่อภาระทางกลที่ดีขึ้นนั้น นับได้ว่ามีส่วนสำคัญในการพัฒนาพลังงานสีเขียวในบราซิล

โครงการนี้ตั้งอยู่ในรัฐมีนัสเชไรส์ (Minas Gerais) และพัฒนาและก่อสร้างโดยบริษัท SolarGrid Energia ซึ่งเป็นผู้พัฒนาพลังงานใหม่ที่ได้รับการยอมรับในประเทศบราซิล ด้วยแสงอาทิตย์ที่มีอยู่อย่างเหลือเฟือ บราซิลจึงมีความพร้อมที่จะสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ อย่างไรก็ตาม สภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงและภูมิอากาศกึ่งแห้งแล้งในฤดูร้อน ส่งผลให้จำเป็นต้องมีข้อกำหนดที่เข้มงวดสำหรับประสิทธิภาพของโมดูล PV ซึ่งในฐานะที่ JA Solar เป็นผู้ถือครองสิทธิบัตรและสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาหลัก ๆ หลายรายการที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี PERC ผลิตภัณฑ์โซลาร์ของ JA Solar จึงมีคุณภาพเป็นเลิศและประสิทธิภาพเหนือชั้นในการผลิตไฟฟ้า สำหรับโมดูลที่ใช้ในโครงการนี้ประกอบด้วยเซลล์ PERC แบบสองหน้าประสิทธิภาพสูง ซึ่งมีโครงสร้างแข็งแกร่งด้วยกระจกสองชั้น เพื่อรับประกันความเสถียรด้านกำลังไฟฟ้าและการจ่ายกระแสไฟฟ้าในภูมิภาคที่มีสภาพภูมิอากาศรุนแรงเช่นนี้

นอกจากนี้ โมดูล PERC แบบกระจกสองชั้นสองหน้าของ JA Solar ที่ใช้ในโครงการนี้ ยังติดตั้งมาพร้อมชุดปรับมุมเอียงตามแสงอาทิตย์พร้อมระบบควบคุมแบบแกนเดี่ยว ซึ่งสามารถชูความได้เปรียบด้านการผลิตฟ้าของโมดูลแบบสองหน้า และเพิ่มกำลังไฟฟ้าของระบบได้อย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ คาดว่าโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งนี้จะผลิตไฟฟ้าได้ 7.1 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง (KWh) ต่อปี และลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลง 5,284 ตันต่อปี โมดูล mono PERC แบบกระจกสองชั้น-สองหน้าของ JA สามารถผลิตไฟฟ้าได้สูงกว่า 9.5% เมื่อเทียบกับโมดูล mono PERC แบบหน้าเดียว ภายใต้สภาวะแวดล้อมเดียวกัน

คุณเปาฟาง จิ้น ประธานและซีอีโอของ JA Solar กล่าวว่า "เราเชื่อว่าความร่วมมือกับ SolarGrid และการจัดหาโมดูล mono PERC แบบสองหน้าของเราเพื่อป้อนให้กับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งนี้ ถือเป็นพัฒนาการที่สำคัญของโครงการ PV โครงการต่อ ๆ ไปในบราซิล นอกจากนี้ การติดตั้งใช้งานผลิตภัณฑ์โซลาร์ประสิทธิภาพสูงของเราสามารถใช้เป็นตัวอย่างอ้างอิงที่ดีเยี่ยมสำหรับการพัฒนาโครงการในบราซิลและประเทศอื่น ๆ ในลาตินอเมริกา JA Solar จะยังคงมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ PV ประสิทธิภาพสูง และให้การสนับสนุนการพัฒนาพลังงานใหม่ทั่วโลกต่อไป"

JA Solar Holdings Co, Ltd

http://www.jasolar.com/html/en/

Xiaorui Sun

โทร. +86-10-6361-1888 x1698

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน