สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ ชนะประมูลโครงการระบบสายส่งไฟฟ้าในบราซิล

อังคาร ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๒๐
- การลงทุนของบริษัทในภาคธุรกิจสายส่งไฟฟ้าของบราซิลมีมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

โครงการประกอบด้วยสถานีไฟฟ้าย่อย 6 แห่ง ที่มีกำลังผลิต 1.544 เมกะโวลต์แอมแปร์ (MVA)

ในการประมูลโครงการระบบสายส่งไฟฟ้าในบราซิลที่เสร็จสิ้นไปเมื่อไม่นานมานี้ ผลปรากฏว่า สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ (Sterlite Power) เป็นผู้ชนะการประมูลโครงการ Lot 13 โดยบริษัทจะเข้าไปลงทุนคิดเป็นมูลค่าราว 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า ที่รัฐรีโอกรันดีโดซูล ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งการชนะประมูลครั้งล่าสุดนี้ได้ทำให้สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ มีโครงการระบบสายส่งไฟฟ้าอยู่ในมือเพิ่มขึ้นเป็น 10 โครงการ

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/558206/Sterlite_Power_Logo.jpg)

ปราติก อการ์วาล ซีอีโอของสเตอร์ไลท์ กรุ๊ป กล่าวถึงบราซิลและการลงทุนของบริษัทในภูมิภาคนี้ว่า "เรารู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องราวการเติบโตของบราซิล แรงผลักดันที่ทำให้เราเข้ามาทำงานในโครงการที่ยากลำบากเช่นนี้ก็คือความต้องการในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับมวลมนุษยชาติ ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการดำเนินธุรกิจของเราในบราซิล เราทุ่มเทให้กับภูมิภาคนี้เป็นอย่างมากและมุ่งหวังที่จะส่งมอบโครงการใหม่นี้ให้ได้ก่อนครบกำหนดเวลา"

รุย ชามมาส ซีอีโอของสเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ ประจำประเทศบราซิล กล่าวว่า "เราดีใจที่ได้ชนะการประมูลในครั้งนี้ และผมต้องขอขอบคุณ ANEEL ที่ทำให้โครงการเหล่านี้เกิดขึ้นและจัดให้มีการประมูลด้วยความโปร่งใส สเตอร์ไรท์ พาวเวอร์ ตั้งใจที่จะส่งมอบโครงการเหล่านี้ให้ได้ก่อนกำหนด โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายพันธมิตรและทีมงานระดับสูงในท้องถิ่น"

ระบบส่งจ่ายไฟฟ้าของบราซิลจำเป็นต้องเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้นเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงจากยุคของพลังงานน้ำและพลังงานความร้อนมาสู่ยุคแห่งการใช้งานพลังงานหมุนเวียน

เกี่ยวกับ สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์

สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ เป็นบริษัทชั้นนำผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการส่งไฟฟ้าทั่วโลก โดยมีโครงการในอินเดียและบราซิลรวมเป็นระยะทางยาว 12,500 วงจรกิโลเมตร และกำลังไฟฟ้ารวม 20,500 เมกะโวลต์แอมแปร์ สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ เป็นผู้นำอุตสาหกรรมในด้านตัวนำไฟฟ้า สายไฟฟ้าแรงสูงเอ็กซ์ตร้า EHV และเส้นใยแก้วนำแสง OPGW ทั้งยังนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการยกระดับและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงข่ายที่มีอยู่เดิม บริษัทได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรม ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและมีแนวทางการจัดหาเงินทุนในรูปแบบใหม่ ๆ นอกจากนี้ สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ ยังเป็นผู้ค้ำประกันของ IndiGrid ทรัสต์เพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน ("InvIT") แห่งแรกของอินเดีย ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้น BSE และ NSE

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.sterlitepower.com

สื่อมวลชนติดต่อ

Balaji Krishnaswami

โทร: +91-9971757474

อีเมล: [email protected]

ที่มา: Sterlite Power Grid Ventures Limited

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ