ดาคอน ได้รับสัญญาโครงการพลังงานลมครั้งแรกในญี่ปุ่น

ศุกร์ ๒๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๓
ดาคอน บริษัทชั้นนำด้านการตรวจสอบของเอเชียและการโรยตัวด้วยเชือกได้รับสัญญาโครงการพลังงานลมครั้งแรกที่ต่างประเทศคือ 'Wind Energy Project' ที่ประเทศญี่ปุ่น การได้รับสัญญาครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญของบริษัทดาคอนและทีมโรยตัวจากที่สูงอย่างมาก คุณฌอน ไนท (Shaun Knight) ผู้จัดการแผนกพลังงานลมกล่าวว่า "การได้รับสัญญาการตรวจสอบครั้งนี้เป็นการเปิดตลาดต่างประเทศให้กับลูกค้าด้านพลังงานลมของบริษัทดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส"

ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะในการโรยตัวจากที่สูงของดาคอนสามารถเข้าถึงสถานที่ที่ยากต่อการเข้าถึงได้โดยไม่ต้องใช้นั่งร้าน ลิฟท์ หรือเครนที่ราคาแพง ขอบเขตการทำงานของทีมการโรยตัวด้วยเชือกของดาคอนที่ ฮิบิคินาดะ (Hibikinada) ประเทศญี่ปุ่น และทางตอนเหนือของท่าเรือซากาตะใกล้กับฟาร์มพลังงานลม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วประกอบด้วยการตรวจสอบด้วยการมองเห็นระยะใกล้(Close Visual Inspection) การบำรุงรักษา (Maintenance) การซ่อมใบพัดและการตรวจสอบตัวรับแสงของใบพัดและการตรวจสอบต่าง ๆ

สัญญาที่ฮิบิคินาดะ (Hibikinada) และ ซากาตะ (Sakata) ที่ประเทศญี่ปุ่นที่ดาคอนได้รับนั้นเป็นโครงการที่สร้างความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในด้านพลังงานลมตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา สำหรับในประเทศไทยนั้นบริษัทดาคอนได้มีโครงการกับการไฟฟ้าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เรียกว่า 'T5 Wind Energy' โครงการที่ดาคอนกำลังดำเนินการอยู่นั้นคือการติดตั้งภายในด้วยการโรยตัวด้วยเชือก (Rope Access) ซึ่งประกอบด้วยการดึงสายเคเบิล การเชื่อมต่อพลังงานหลักและสายควบคุม การติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยภายนอกและการซ่อมแซมหอคอนกรีต นอกเหนือจากนั้นดาคอนยังมีความรับผิดชอบสำหรับการติดตั้งระบบการรักษาความปลอดภัย ดาคอนยังรับผิดชอบในการติดตั้งคุณลักษณะด้านความปลอดภัยเช่น ราวกันตก ตาข่ายนิรภัย และโครงเหล็กยึดตาข่าย การติดตั้งดำเนินการบนอาคารไฮบริดสูง 90 X 156 ม. ขนาด 2.9 MW ซึ่งทีมงานในสถานที่อำนวยความสะดวกและบริการสถานที่ก่อสร้างขนาดใหญ่ เรียกว่า 'ทีมกู้ภัยการทำงานในที่สูง' (Work at height rescue team) โครงการเริ่มในเดือนพฤษภาคม 2561 และจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนมีนาคม 2562 ที่จะถึงนี้

แหล่งเชื้อเพลิงสะอาดที่ฟาร์มกังหันลมผลิตขึ้นมีส่วนสำคัญในกลยุทธ์พลังงานหมุนเวียนทั่วโลก สัญญาในต่างประเทศครั้งแรกของดาคอนช่วยให้พวกเขาสามารถขยายและกระจายบริการของพวกเขาได้ทั้งบนบกและโครงการนอกชายฝั่งที่ใหญ่ขึ้น

คุณฌอน ไนท (Shaun Knight) ผู้จัดการแผนกพลังงานลมกล่าวอีกว่า "บริษัทดาคอนและทีมผู้ที่มีความเชี่ยวชาญของ IRATA และ GWO ซึ่งได้รับการรับรองจากการโรยตัวในที่สูงได้รับการติดตั้งเพื่อรองรับการทำงานพลังงานลมและนอกชายฝั่งขนาดใหญ่และขนาดเล็กในทุกเฟส" ด้วยผลงานและผลลัพธ์ที่ออกมาแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความไว้วางใจจากทุกภาคส่วนที่ดาคอนได้รับใช้ ดาคอนมีความมั่นใจอย่างสูงในสัญญาฮิบิคินาดะ – ซากาตะในญี่ปุ่นคือจุดเริ่มต้นของการขยายการตรวจสอบด้วยการโรยตัวจากที่สูง (Rope Access) ของเราในต่างประเทศ เรามุ่งมั่นและตื่นเต้นกับโครงการในอนาคตที่จะมาถึงเร็ว ๆ นี้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ