Mainstream Renewable Power ได้รับอนุมัติวงเงินสินเชื่อการค้า 90 ล้านยูโร

พุธ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๐
- วงเงินสินเชื่อใหม่จะช่วยผลักดันการเติบโตของบริษัทในระดับนานาชาติ

Mainstream Renewable Power ผู้พัฒนาโครงการพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลก ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับอนุมัติวงเงินสินเชื่อการค้าใหม่ 90 ล้านยูโร จากธนาคาร DNB และ HSBC ซึ่งถือเป็นหนึ่งในวงเงินสินเชื่อขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Mainstream และจะถูกนำไปสมทบกับแหล่งเงินทุนเดิม เพื่อสนับสนุนหุ้นกู้ (bid bonds, performance bonds) และเงินทุนสำรองสำหรับโครงการต่าง ๆ ของ Mainstream ที่มีอยู่ทั่วโลก

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/686512/Mainstream_Renewable_Power_Logo.jpg )

DNB และ HSBC ให้การสนับสนุนวงเงินสินเชื่อการค้า 90 ล้านยูโรในสัดส่วนที่เท่ากัน โดย Mainstream มีสิทธิเลือกว่าจะหาผู้ให้กู้รายใหม่มาร่วมในวงเงินสินเชื่อดังกล่าวเพื่อเพิ่มขนาดเป็น 200 ล้านยูโร ซึ่งจะขึ้นอยู่กับการอนุมัติ Mainstream คาดว่าวงเงินสินเชื่อใหม่นี้จะถูกนำไปใช้สนับสนุนเงินทุนสำรองของทางกลุ่มฯ เพื่อดำเนินการก่อสร้าง Condor Portfolio ขนาด 569MW ในประเทศชิลี ซึ่งเป็นเฟสแรกของโครงการพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ Andes Renewables Platform ขนาด 1.3 GW ที่บริษัทเป็นเจ้าของทั้งหมด

แอนดี้ คินเซลลา ซีอีโอของ Mainstream Renewable Power กล่าวแสดงความเห็นเนื่องในโอกาสนี้ ว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บรรลุข้อตกลงครั้งสำคัญกับ DNB และ HSBC วงเงินสินเชื่อระดับโลกนี้ทำให้เรามีอิสระที่จะเข้าถึงโอกาสต่าง ๆ ในการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ทั่วโลก โดยลำดับแรกคือ จะช่วยสนับสนุนการดำเนินการเฟสแรกของโครงการพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ Andes Renewables ขนาด 1.3 กิกะวัตต์ในประเทศชิลี ซึ่งโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนของเราจะเข้ามาทดแทนโรงไฟฟ้าพลังงานฟอสซิลทั้งที่มีอยู่เดิมและโครงการใหม่ในประเทศ"

สเวน บัคเคน หัวหน้าฝ่าย Power and Renewables ของ DNB Bank ASA กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำในภาคพลังงานทดแทน DNB รู้สึกภูมิใจที่ได้สนับสนุนการเติบโตของ Mainstream Renewable Power ทั้งนี้ DNB มีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งแวดล้อมทั่วโลก และด้วยความร่วมมือกับ Mainstream เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถสนับสนุนแนวทางการดำเนินงานที่ดีอย่างยั่งยืนได้"

ไมเคิล เลเลอร์ หัวหน้าฝ่าย Corporate Banking Ireland ของ HSBC กล่าวว่า "HSBC มีความยินดีที่ได้ให้การสนับสนุน Mainstream Renewable Power ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเรื่องราวความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของไอร์แลนด์ในเวทีพลังงานทดแทนระดับโลก โดยในเบื้องต้น วงเงินสินเชื่อดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนการพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนที่สำคัญในประเทศชิลี และเป็นก้าวที่ยอดเยี่ยมของเราในการผลักดันการอนุมัติโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมต่อไป ทั้งยังเน้นย้ำให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเครื่อข่ายและความเชี่ยวชาญด้านสินเชื้อเพื่อการค้าของเราอีกด้วย"

เกี่ยวกับ Mainstream Renewable Power

Mainstream Renewable Power เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกผู้พัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ระดับสาธารณูปโภคในตลาดที่มีการเติบโตสูง บริษัทมุ่งส่งมอบโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์คุณภาพสูงรวมมากกว่า 9 กิกะวัตต์ทั่วลาตินอเมริกา แอฟริกา และเอเชีย โดยในประเทศชิลี Mainstream เป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์รวม 1.3 GW ซึ่งเป็นผลมาจากความสำเร็จในการชนะประมูลโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล ทั้งนี้ บริษัทได้ส่งมอบโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์รวมแล้วมากกว่า 800MW ทั่วโลกเพื่อดำเนินการเชิงพาณิชย์ และกำลังก่อสร้างเพิ่มเติมอีก 707MW นอกจากนี้ Mainstream อยู่ระหว่างการพัฒนาทุ่งกังหันลมขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในประเทศเวียดนาม ตลอดจนโครงการต่าง ๆ ในฟิลิปปินส์

จนถึงปัจจุบัน Mainstream สามารถระดมทุนได้มากกว่า 1.8 พันล้านยูโร และมีพนักงาน 200 คนใน 4 ทวีปทั่วโลก บริษัทได้พัฒนาโครงการพลังงานลมนอกชายฝั่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกหลายโครงการ รวมถึง โครงการ Hornsea 1 และ Hornsea 2 ในสหราชอาณาจักร

ติดต่อ:

Emmet Curley, Head of Corporate Communications

โทรศัพท์: +353-86-2411-690

อีเมล: [email protected]

ที่มา: Mainstream Renewable Power

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๙ สัมผัสรสชาติของ Spring Guestronomic Journey บทเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล
๐๙:๐๓ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน CEFR
๐๙:๐๑ Absolute Health จัดงาน Healthy Living Together ชีวิตดี สุขภาพดี EP.2 เอาใจสายสุขภาพ
๐๙:๐๙ ลิ้มลองรสชาติแห่งฤดูกาล เมนูจานเด็ดประจำเดือนที่ห้องอาหารเพลท
๐๘:๓๒ สดชื่นครั้นชี่ PEARLY TEA จัดให้ กับเมนูน้องใหม่ PEARLY TEA X Ovaltine
๐๘:๑๒ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น กราโนล่า พร้อมเสิร์ฟความอร่อย ซื้อ 2 ได้ถึง 3
๐๘:๑๙ นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ
๐๘:๕๒ ไอมี่ไทยแลนด์ ทำถึง! ปิดลานเซ็นทรัลเวิลด์จัดแถลงข่าวคอนเสิร์ต แบมแบม อังกอร์ AREA52 ปิดเวิลด์ทัวร์ที่ไทย ถูกใจ'อากาเซ่'
๐๘:๐๒ 2 DAYS AGO KIDS โตไปเป็นเด็ก 4 ชั่วโมงแห่งความสุข กับสุดยอดเพลงฮิตที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ
๐๘:๐๓ ร้อนนี้มีฟิน! บลู พงศ์ทิวัตถ์ ชวนคุณมาเดทหวานรับซัมเมอร์ ในกิจกรรม PEEK - A - BLUE จาก LINE เกมเศรษฐี