“ QTC ” ยกระดับหม้อแปลงไฟฟ้า สู่นวัตกรรม ยุค 4.0 ภายใต้ “ QTC Smart Transformer ”

จันทร์ ๒๘ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๙
บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้ารายใหญ่ และชั้นนำในประเทศ เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่ยุค 4.0 พัฒนาหม้อแปลงไฟฟ้าธรรมดา ให้สามารถนำดิจิทัลเทคโนโลยี ที่เรียกว่า Smart Transformer หรือ ระบบอัจฉริยะที่ติดตามการทำงานของหม้อแปลง ด้วยระบบ sensor มาเสริมประสิทธิภาพให้กับตัวสินค้าและบริการ

ทั้งนี้ ในปัจจุบันไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็ตามคงหนีไม่พ้น เรื่องของนวัตกรรม 4.0 และด้วยการก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัล ทำให้การใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ดูจะเป็นเรื่องธรรมดาที่เข้ามาสร้างความแตกต่างที่ไม่ธรรมดาให้กับธุรกิจได้ เพราะนอกจากจะช่วยให้ธุรกิจขับเคลื่อนได้เร็วขึ้นแล้ว ยังทำให้เพิ่มประสิทธิภาพให้กับสินค้าและบริการอีกด้วย

" QTC ภายใต้แนวคิดการก้าวเข้าสู่ธุรกิจพลังงานเต็มรูปแบบ ด้วยความใส่ใจในรายละเอียด ทำให้เรามองว่าหม้อแปลงไฟฟ้า แม้จะเป็นสินค้าที่ไม่ได้สัมผัสกับ end user โดยตรง แต่ก็สามารถใช้ดิจิทัลเทคโนโลยี ในการเสริมประสิทธิภาพให้กับสินค้าโดยเฉพาะด้านการดูแลรักษา ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับลูกค้าของบริษัทฯ ที่จะสามารถประหยัดต้นทุนในการบำรุงรักษา และยืดอายุการใช้งานหม้อแปลงไฟฟ้า เพื่อเป้าหมายสูงสุดคือการสร้างความคุ้มค่าในการใช้งานสินค้าทุกชิ้นของ QTC ภายในระบบ Smart Transformer "

"Smart Transformer" คือระบบอัจฉริยะที่ติดตามการทำงานของหม้อแปลงด้วยระบบ sensor ที่ติดตามตัวแปรสำคัญ เช่น กระแสไฟฟ้าในขดลวด, วัดอุณหภูมิขดลวด, ความร้อน, อุณหภูมิน้ำมัน โดยเฉพาะการเกิด Unbalance ที่อาจจะส่งผลเสียต่อหม้อแปลง โดยส่งต่อข้อมูลตัวแปรผ่านระบบ 3G และ 4G ทำให้ผู้ดูแลรักษาสามารถดูข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ซึ่งจุดเด่นของตัว Smart Transformer คือสามารถระบุตำแหน่งของหม้อแปลงด้วย GPS , สามารถดูสถานะของหม้อแปลงได้แบบ Real Time , สามารถแจ้งเตือนได้เมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ และมีการ Back Up ข้อมูลย้อนหลัง รายงานสรุปภาพรวมการทำงานแบบรายวัน/สัปดาห์/เดือน ซึ่งเหมาะกับอุตสาหกรรมการผลิต ที่ต้องดำเนินเครื่องจักรตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากสามารถตรวจเช็คข้อมูลได้ตลอดเวลา โดยไม่ทำให้การทำงานต้องสะดุด

" วันนี้ QTC สามารถยกระดับหม้อแปลงไฟฟ้าจากเดิม สู่หม้อแปลงไฟฟ้าอัจฉริยะยุค 4.0 เพราะเรากล้าที่จะแตกต่าง บนคอนเซ็ปต์ ที่ว่า " QTC เป็นมากกว่าหม้อแปลงไฟฟ้า "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4