สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ รุกธุรกิจระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ที่เชื่อมกับโครงข่ายไฟฟ้า

ศุกร์ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๑๕
- ยื่นประมูลสองโครงการตามคำเชิญของ Salt River Project (SRP) ในแอริโซนา สหรัฐอเมริกา

- ความสามารถในการกักเก็บพลังงานรวมกัน 400 เมกะวัตต์

- ตอบสนองความต้องการด้านพลังงานและความสามารถในการกักเก็บพลังงาน พร้อมบริการเสริมความมั่นคงของระบบไฟฟ้า

บริษัท สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ ยื่นเสนอราคาโครงการกักเก็บพลังงานสองโครงการ ในการประมูลโครงการสาธารณูปโภคของ Salt River Project ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อไม่นานนี้ โดยถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทได้รุกเข้าสู่ธุรกิจระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (BESS) ที่เชื่อมกับโครงข่ายไฟฟ้า ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในหมู่โครงการสาธารณูปโภคทั่วโลก เพราะช่วยลดต้นทุนของระบบโดยรวมได้ถึง 60% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา การที่โครงข่ายไฟฟ้าต่างๆ ดึงพลังงานหมุนเวียนมาใช้มากขึ้น ทำให้จำเป็นต้องมีการใช้ระบบ BESS เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านเป็นไปอย่างราบรื่นและไร้อุปสรรค ระบบ BESS มอบบริการที่มีความจำเป็นอย่างมาก เช่น การลดช่วงเวลาที่มีปริมาณการใช้ไฟฟ้าสูงสุด รวมถึงบริการเสริมความมั่นคงของระบบไฟฟ้าและพลังงาน ซึ่งจะเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับโครงข่ายไฟฟ้าที่ใช้พลังงานหมุนเวียนในปริมาณมาก

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/558206/Sterlite_Power_Logo.jpg )

คุณปราติก อการ์วาล ซีอีโอของสเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ กล่าวว่า "ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่มีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการปฏิวัติพลังงานหมุนเวียนที่กำลังดำเนินอยู่ทั่วโลก เราเชื่อว่าระบบนี้จะเป็นส่วนสำคัญของการวางแผนโครงข่ายไฟฟ้าและการก่อสร้างเพิ่มเติมในอนาคต เนื่องจากช่วยลดต้นทุนได้อย่างรวดเร็ว การรุกเข้าสู่ธุรกิจระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ที่เชื่อมกับโครงข่ายไฟฟ้าจะช่วยให้เรายังคงเป็นผู้นำด้านการใช้เทคโนโลยีนี้ และสามารถเดินหน้ามอบพลังให้แก่มวลมนุษยชาติด้วยการช่วยให้เข้าถึงพลังงานอย่างมั่นคง"

ระบบ BESS เป็นหนึ่งในระบบที่ใช้งานง่ายที่สุด ทำให้ได้รับความสนใจจากผู้ให้บริการโครงข่ายไฟฟ้าจำนวนมาก นอกจากความยืดหยุ่นในการใช้งานแล้ว อัตราการปล่อยมลพิษที่ติดลบยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ระบบนี้ได้รับการยอมรับ ทั้งนี้ จากประสบการณ์ในการใช้งานและบริหารโครงข่ายไฟฟ้า ทำให้สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ เข้าใจดีว่าระบบ BESS เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับโครงข่ายไฟฟ้าทั่วโลก

เกี่ยวกับ สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์

สเตอร์ไลท์ พาวเวอร์ เป็นบริษัทชั้นนำผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการส่งไฟฟ้าทั่วโลก โดยมีโครงการในอินเดียและบราซิลรวมเป็นระยะทางยาว 12,500 วงจรกิโลเมตร และกำลังไฟฟ้ารวม 20,500 เมกะโวลต์แอมแปร์ บริษัทเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในด้านตัวนำไฟฟ้า สายไฟฟ้าแรงสูงเอ็กซ์ตร้า (EHV) และเส้นใยแก้วนำแสง OPGW ทั้งยังนำเสนอโซลูชั่นสำหรับยกระดับและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงข่ายที่มีอยู่เดิม บริษัทได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ๆในอุตสาหกรรม ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและแนวทางการจัดหาเงินทุนรูปแบบใหม่ นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้ค้ำประกันของ IndiGrid ทรัสต์เพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานแห่งแรกของอินเดีย ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้น BSE และ NSE

สื่อมวลชนติดต่อ

Balaji Krishnaswami

โทร. +91-9971757474

อีเมล: [email protected]

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.sterlitepower.com

ที่มา: Sterlite Power Grid Ventures Limited

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ