Risen Energy เผยการแปลงสินทรัพย์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์เป็นหลักทรัพย์คือเทรนด์ใหม่ของการระดมทุนในธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์

ศุกร์ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๕
เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 คุณจาง เจี๋ยหลิง ผู้อำนวยการฝ่ายการระดมทุนและการลงทุนในต่างประเทศ บริษัท Risen Energy ได้เข้าร่วมการประชุมประจำปี BNEF Summit ที่นิวยอร์ก พร้อมกับนำเสนอแผนใหม่ของบริษัทในการระดมทุนสำหรับโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในปี 2562

คุณจางกล่าวว่า "การแปลงสินทรัพย์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์เป็นหลักทรัพย์กำลังจะกลายเป็นเทรนด์ที่มาแรงในการระดมทุนสำหรับโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ และทาง Risen Energy ก็กำลังวางแผนแปลงสินทรัพย์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์เป็นหลักทรัพย์ โดยคาดว่าจะเริ่มกระบวนการทั้งหมดในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ จุดแข็งของเราคือประสบการณ์ทั่วโลกที่สั่งสมมานานกว่าทศวรรษในฐานะผู้ผลิตพลังงานอิสระ ทีมงานต่างประเทศที่มีความสามารถในการแข่งขันระดับสากล ประสบการณ์ระดับมืออาชีพในการพัฒนาโครงการ รวมถึงความสามารถในการระดมทุน การลงทุน และงานวิศวกรรมก่อสร้างแบบเบ็ดเสร็จ (EPC) และที่สำคัญคือ ความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งกับสถาบันการเงินทั่วโลก"

คุณจางกล่าวถึงประโยชน์ของหลักทรัพย์ที่มีสินทรัพย์ค้ำประกัน (ABS) ว่า "การรวบรวมสินทรัพย์มาแปลงเป็นหลักทรัพย์ทำให้สามารถโยกสินทรัพย์นั้นๆออกจากงบดุล รวมถึงกันนักลงทุนจากความเสี่ยงด้านการดำเนินงาน นอกจากนี้ ABS ยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้เข้าถึงโอกาสทางธุรกิจและอุตสาหกรรมมากขึ้น จากเดิมที่เคยเข้าถึงสินทรัพย์ทั่วไปเท่านั้น ตลาดทุนเหล่านี้นำเสนอเงินทุนที่มีต้นทุนต่ำลงในระยะยาวกว่าเดิม ซึ่งช่วยลดต้นทุนในการระดมทุนโดยใช้สินทรัพย์ด้านพลังงาน รวมถึงยกระดับความสามารถในการแข่งขันของพลังงานแสงอาทิตย์เมื่อเทียบกับพลังงานประเภทอื่นๆ"

นอกจากนี้ คุณจางยังเปิดเผยแผนการในอนาคตของ Risen Energy และความน่าดึงดูดใจที่มีต่อตลาดทุน "Risen Energy จะขยายโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในออสเตรเลีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา รวมถึงนำเสนอโซลูชั่นกักเก็บพลังงานในตลาดที่กริดไฟฟ้าค่อนข้างด้อยประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยยกระดับความสามารถในการแข่งขันของเราในอุตสาหกรรมและตลาดต่างๆ ทั่วห่วงโซ่คุณค่าพลังงานแสงอาทิตย์ เราเชื่อว่าการนำเสนอโซลูชั่นกักเก็บพลังงานจะดึงดูดตลาดทุนได้มากขึ้น เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่เล็งเห็นแล้วว่า การนำโซลูชั่นกักเก็บพลังงานมาใช้ร่วมกับระบบพลังงานแสงอาทิตย์กำลังได้รับความนิยมในอุตสาหกรรม เราตั้งเป้าที่จะขยายความสัมพันธ์กับบรรดาสถาบันการเงินเพื่อยกระดับการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้ต้นทุนต่ำลง"

ทั้งนี้ Risen Energy จะเป็นผู้ผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์รายแรกๆ ที่นำแนวคิดหลักทรัพย์ที่มีสินทรัพย์ด้านพลังงานแสงอาทิตย์ค้ำประกันมาใช้อย่างเป็นรูปธรรมจริงๆ

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190328/2414160-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้